Quảng cáo

Ngược dòng dư luận, Neymar giữ lại 'nghệ sĩ sân cỏ' cuối cùng cho Brazil

Thứ bảy, 29/10/2022 07:34 AM (GMT+7)

Neymar đang thi đấu dần chững chạc hơn so với quá khứ. Tuy nhiên, ngôi sao đang khoác áo PSG vẫn sẵn sàng "ngược dòng dư luận" để giữ lại cho Brazil "người nghệ sĩ sân cỏ" hiếm hoi.

Neymar đang cho thấy một sự lột xác đáng kinh ngạc ở mùa giải năm nay. Anh không còn là hình ảnh của một cầu thủ thường xuyên khiến hàng phòng ngự của đối phương "ngứa mắt" với những pha bóng kĩ thuật. Cựu sao Barca giờ đây chuyển mình thành "sát thủ" toàn năng đúng nghĩa với 13 bàn thắng và 9 kiến tạo chỉ sau 17 trận ra sân trên mọi đấu trường. 

Ngược dòng dư luận, Neymar giữ lại 'nghệ sĩ sân cỏ' cuối cùng cho Brazil 210391
Neymar chơi hiệu quả hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc không còn giữ lại được những pha bóng "màu mẽ" đã làm lên thương hiệu của mình. Ảnh: internet

Tuy nhiên, có vẻ như trong thâm tâm của tuyển thủ Selecao, dòng máu Samba vẫn còn chảy rất mãnh liệt nơi huyết quản. Bằng chứng là mới đây, đích thân tiền đạo 30 tuổi đã bất chấp dư luận để bảo vệ cho người đàn em Antony.

Cụ thể, trong hiệp 1 trận đấu giữa MU và Sheriff, khi mà đôi bên vẫn đang hòa nhau 0-0. Số đông người xem đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ khi mà tiền đạo tân binh của Quỷ đỏ thực hiện liền 2 pha xoay bóng vòng tròn sở trường của mình. Đáng nói, đến cả HLV Erik ten Hag cũng cảm thấy Antony đã quá "lố bịch" khi trình diễn kĩ năng không cần thiết này. 

Ngược dòng dư luận, Neymar giữ lại 'nghệ sĩ sân cỏ' cuối cùng cho Brazil 210392
Kỹ thuật xoay trái bóng 360 độ của Antony bị HLV Ten Hag coi là kém hữu dụng. Ảnh: internet

Và hình phạt ngay lập tức đến với cựu cầu thủ Ajax khi anh bị thay ra ở ngay đầu hiệp 2 của trận đấu. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng thẳng thừng chỉ trích chàng trai 22 tuổi ở cuộc họp báo sau đó. Thậm chí, những chuyên gia bóng đá, cựu cầu thủ hay những nhà phân tích đều đồng ý với việc Antony cần phải bị phạt vì đã làm điều không cần thiết kể trên. 

Tuy nhiên, Neymar có vẻ như không hề quan tâm đến những lời bàn tán của số đông. Mới đây nhất, niềm hy vọng số 1 của ĐTQG Brazil tại World Cup 2022 năm nay đã đăng đàn trên MXH để bảo vệ người đàn em của mình. 

Ngược dòng dư luận, Neymar giữ lại 'nghệ sĩ sân cỏ' cuối cùng cho Brazil 210393
Neymar lên tiếng bảo vệ người đàn em trên tuyển quốc gia và không giấu nổi sự vui mừng khi được chứng kiến kĩ thuật của Antony. Ảnh: internet

Cụ thể, anh đã chia sẻ đoạn video Antony xoay bóng lên trang cá nhân cùng với lời nhắn nhủ: "Giữ nguyên nó đi, cậu không cần phải thay đổi gì cả chàng trai của tôi ạ. Hãy chơi bóng đá bằng niềm vui và sự tạo bạo. Đốt cháy nó bằng cả con tim của mình". 

Có lẽ, chính Neymar cũng hiểu hơn ai hết về cái gọi là sự "chết yểu" của những nghệ sĩ trên sân cỏ. Khi mà bóng đá ngày càng phát triển, sự thực dụng lên ngôi thì cũng là thời điểm ta không còn được chứng kiến những tình huống xử lí bóng đầy tinh tế nhưng không kém phần mạo hiểm nữa. Chẳng phải nhìn đâu xa khi mà Neymar đã trở thành nạn nhân nổi tiếng nhất của sự thật phũ phàng này. 

Ngược dòng dư luận, Neymar giữ lại 'nghệ sĩ sân cỏ' cuối cùng cho Brazil 210394
Sự khắc nghiệt của bóng đá hiện đại buộc Neymar phải từ bỏ đi sở thích "múa bóng" của mình. Ảnh: internet

Nên nhớ rằng, ĐTQG Brazil vốn luôn được gọi là "những vũ công Samba" từ bao đời nay. Chính vì vậy, hẳn là tiền đạo đang chơi cho PSG sẽ không muốn cái bản sắc ấy biến mất vào trong dòng chảy chiến thuật của môn thể thao vua. Để rồi khi thấy Antony chơi bóng, bản thân Neymar có lẽ đã vô cùng phấn khích bởi ĐTQG Brazil ít nhất vẫn còn lại một "người nghệ sĩ sân cỏ" cuối cùng. 

Brazil tại World Cup 2022: Một thế hệ vàng lại 'bước ra ánh sáng'

Danh sách cầu thủ tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Antony trong 2 mùa giải ở Ajax. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT