Quảng cáo

Brazil tại World Cup 2022: Một thế hệ vàng lại 'bước ra ánh sáng'

Thứ hai, 24/10/2022 16:25 PM (GMT+7)

Sau tròn 20 năm, người ta mới lại thấy được một ĐTQG hừng hực khí thế với những cầu thủ đẳng cấp thế giới đồng đều ở mọi tuyến. Và đương nhiên, gánh nhiều kỳ vọng nhất vẫn sẽ là Neymar.

Cách đây hơn 2 thập kỷ, người ta được chứng kiến Brazil khung đảo cả nên bóng đá địa cầu với những siêu sao số 1 thế giới như Ronaldo de Lima, Ronaldinho, Cafu hay Kaka... Thế nhưng, sau chức vô địch World Cup 2002, những vũ công Samba không thể gặt hái thành công như cách họ từng nhảy múa trên thảm cỏ xanh trước đó nữa. 

Brazil tại World Cup 2022: Một thế hệ vàng lại 'bước ra ánh sáng' 207863
Brazil đạt tới đỉnh cao khi giành về chiếc cúp vàng ở đất châu Á năm 2002. Ảnh: internet

Mặc dù cũng tiếp tục sản sinh ra những nhân tài kiệt xuất một thời nhưng Selecao lại thiếu đi một cái gì đó để gắn kết họ lại với nhau. Để rồi tất cả lại chứng kiến những người con của đất nước Nam Mỹ lụi tàn sự nghiệp trong thất bại và bê tha như Robinho hay "Hoàng đế" Andriano. 

Thế rồi Neymar xuất hiện như niềm hy vọng mới của những người dân xứ sở Samba. Tiền đạo sinh năm 1992 tuy không thể giúp Brazil sớm lấy lại vị thế của mình nhưng sức sống mà Neymar mang tới đủ để người dân quê nhà đợi chờ được tới thời điểm hiện tại - Nơi một "thế hệ vàng" mới đẫ sẵn sàng bước ra ánh sáng. 

Brazil tại World Cup 2022: Một thế hệ vàng lại 'bước ra ánh sáng' 207865
Thời khắc đen tối nhất của Brazil là khi họ để người Đức đánh bại với tỉ số 1-7 ngay trên sân nhà của mình. Ảnh: internet

Thật vậy, Brazil sau tròn 2 thập kỉ lại sở hữu cho mình những siêu sao hàng đầu thế giới túc cầu ở mọi tuyến. Trên hàng tấn công, Vinicius đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real Madrid và cũng đã đủ "cứng cáp" để có thể cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo quê hương. 

Ngoài việc Neymar chắc chắn sẽ chiếm trọn một suất đá chính nơi mũi đinh ba thì các lựa chọn khác của HLV Tite cũng vô cùng chất lượng. Điển hình có thể kể tới những Gabriel Jesus, Raphinha, Richarlison, Antony hay thậm chí là Roberto Firmino,... tất cả đều là những chân sút đình đám đang "làm mưa làm gió" ở trời Âu. 

Brazil tại World Cup 2022: Một thế hệ vàng lại 'bước ra ánh sáng' 207866
Neymar chắc chắn vẫn là niềm hy vọng số 1 của Selecao ở World Cup 2022 năm nay. Ảnh: internet

Nơi hàng tiền vệ của Selecao cũng không phải "dạng vừa" khi xuất hiện hàng loạt những cầu thủ cũng mang tầm cỡ siêu sao. Vị trí "mỏ neo" chắc chắn sẽ thuộc về Casemiro - Người đang chơi cực hay trong màu áo MU và đã khẳng định tài năng trước đó với 5 danh hiệu UEFA Champions League cùng Real Madrid.

Trong khi đó, Lucas Paqueta sẽ đảm nhiệm vai trò như một box-to-box chính hiệu với lối chơi vô cùng đa năng mà anh này sở hữu. Cầu thủ 25 tuổi cũng vừa vinh dự "ẵm" về danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2021/2022. 

Brazil tại World Cup 2022: Một thế hệ vàng lại 'bước ra ánh sáng' 207867
Kinh nghiệm của Casemiro chắc chắn vẫn sẽ là một điểm tựa vững chắc cho những người đàn em đồng hương ở tuyến trên. Ảnh: internet

Sự lựa chọn của HLV Tite khu vực trung tuyến của ĐTQG Brazil vẫn còn là rất nhiều cái tên khác vô cùng chất lượng. Tùy vào thế trận cũng như đối thủ mà chiến lược gia 61 tuổi có thể suy nghĩ về việc sử dụng Philippe Coutinho, Arthur Melo hay Bruno Guimaraes. 

Điểm yếu nhất của quốc gia đã vô địch World Cup 2002 lúc này có lẽ là hàng thủ. Tuy nhiên, Marquinhos dù chơi phập phù tại PSG nhưng Thiago Silva vẫn luôn là một đối tác chất lượng để tạo ra một tấm "lá chắn thép" cho Brazil. Dù đã 38 tuổi nhưng trung vệ thuộc biên chế Chelsea vẫn chơi rất máu lửa tại Ngoại hạng Anh. Anh chắc chắn sẽ cháy hết mình cho kỳ đại hội bóng đá toàn cầu cuối cùng của mình. 

Brazil tại World Cup 2022: Một thế hệ vàng lại 'bước ra ánh sáng' 207868
Thiago Silva chắc chắn sẽ cháy hết mình trong kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Ảnh: internet

2 cái tên tối ưu nhất cho ông Tite để quán xuyến 2 nơi hành lang cánh là Alex Sandro và Danilo. Tuy bộ đôi này đều đã đi qua những năm tháng đỉnh cao nhất nhưng kinh nghiệm của họ có thể khiến người hâm mộ Selecao yên tâm phần nào. 

Thêm một điểm cộng lớn cho hàng thủ có phần "già nua" của Brazil là họ có trong khung gỗ 2 trong số những "người gác đền" giỏi nhất thế giới ở thời điểm này: Ederson cùng Alisson Becker.

Brazil tại World Cup 2022: Một thế hệ vàng lại 'bước ra ánh sáng' 207869
Thủ thành của Liverpool sẽ là điểm tựa vững chắc đưa Brazil tiến sâu vào kỳ đại hội bóng đá ở Qatar cuối năm nay. Ảnh: internet

Với một đội hình khá toàn diện từ mọi tuyến cùng phong độ cực tốt thời gian vừa qua, không có gì bất ngờ khi FIFA đang xếp đoàn quân của HLV Tite ở vị trí số 1 trong danh sách các ĐTQG. Song song với đó, Selecao cũng đang được coi là ứng cử viên vô địch lớn nhất cho kỳ World Cup 2022 này.

Lộ diện ứng viên thay thế Southgate tại tuyển Anh sau World Cup 2022

Báo chí Anh xác nhận: Vụ Ronaldo gia nhập Chelsea chính thức ngã ngũ sớm

Highlight Brazil vs Tunisia. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT