Quảng cáo

Sút hỏng 11m, Messi gửi tín hiệu đẹp nhất lịch sử tới Argentina

Thứ năm, 01/12/2022 18:33 PM (GMT+7)

Trong trận Argentina vs Ba Lan tại bảng C World Cup 2022, siêu sao Lionel Messi đã sút hỏng phạt đền nhưng đó lại là một tín hiệu tốt đối với Albiceleste.

Nghe nội dung bài viết

Phút thứ 38 trận đấu quyết định tại bảng C World Cup 2022 giữa Argentina và Ba Lan, siêu sao Lionel Messi đã mang về cho đội nhà một quả penalty - Cơ hội cực tốt để mở tỉ số. 

Sút hỏng 11m, Messi mang tín hiệu đẹp nhất lịch sử cho Argentina 226506
Messi bỏ lỡ cơ hội khai thông thế bế tắc cho Argentina trên chấm phạt đền. Ảnh: internet

Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền đạo đang chơi cho PSG đã không thể đánh bại được thủ thành Szczesny của đối thủ. Dù vậy, với sự tỏa sáng của Alexis Mac Allister và Julian Alvarez trong hiệp đấu thứ 2 vẫn mang về cho đại diện tới từ châu Mỹ một chiến thắng quan trọng. 

Về phần El Pulga, mặc dù đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 tại kỳ đại hội bóng đá thế giới năm nay nhưng anh lại mang tới nhiều tín hiệu tốt đẹp cho những người yêu mến Albiceleste. Lí do là bởi theo như lịch sử của môn bóng đá nam ghi lại thì tất cả những lần đăng quang World Cup của Argentina đều có cầu thủ sút trượt penalty ở trận thứ 3. 

Sút hỏng 11m, Messi mang tín hiệu đẹp nhất lịch sử cho Argentina 226507
Trong quá khứ, cả Mario Kempes và Diego Maradona đều đưa Argentina tới chức vô địch World Cup sau khi sút hỏng penalty ở trận đấu thứ 3. Ảnh: internet

Cụ thể, Albiceleste đã có tổng cộng 2 lần nâng cao chiếc cúp vàng danh giá nhất thế giới túc cầu vào năm 1978 và 1986. Và đáng nói, ở trận đấu thứ 3 của họ cũng ghi nhận 2 trường hợp sút hỏng 11m lần lượt của Mario Kempes (1978) và Diego Maradona (1986).

Đây quả thực là một trong những điểm nhấn vô cùng thú vị về đội tuyển xứ sở Tango trong các kỳ World Cup. Và như đã nói ở trên, khi mà Lionel Messi sút trượt quả penalty định mệnh rạng sáng nay thì đó cũng có thể sẽ chính là một "điềm lành" mà số phận báo hiệu với chủ nhân của 7 danh hiệu QBV và các đồng đội. 

Dù vậy, El Pulga vẫn ghi thêm một dấu mốc đáng buồn khi trở thành cầu thủ đầu tiên đá hỏng tới 2 quả phạt đền trong sự nghiệp thi đấu của mình tại các VCK World Cup. 

Sút hỏng 11m, Messi mang tín hiệu đẹp nhất lịch sử cho Argentina 226509
Messi ghi dấu ấn đáng buồn trên chấm 11m trong sự nghiệp tại các VCK World Cup của mình. Ảnh: internet

Quay trở lại với cục diện bảng C, Argentina đã để thua Ả Rập Xê Út ngay trận ra quân và nhận phải vô số nghi ngờ của NHM về sức mạnh thực sự của thầy trò nhà HLV Lionel Scaloni. Dù vậy, 2 trận thắng thuyết phục trước Mexico và Ba Lan vẫn giúp họ hiên ngang đi tiếp vào vòng 16 đội với ngôi đầu bảng để chạm trán với ĐT Úc. 

Messi đá hỏng 11m, Argentina vẫn hiên ngang vào vòng 1/8 World Cup

NÓNG: ĐT Anh chính thức mất 1 cầu thủ tại vòng 1/8 World Cup 2022

Messi và Lewandowski chạm trán nhau tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT