Quảng cáo

ĐT Ma Rốc và sứ mệnh đưa cúp vàng World Cup đầu tiên về Châu Phi

Chủ nhật, 11/12/2022 15:02 PM (GMT+7)

Với việc đã đặt chân tới vòng bán kết World Cup 2022 theo cách rất thuyết phục, ĐT Ma Rốc có quyền "mơ" về chiếc cúp vàng đầu tiên của Châu Phi.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 vừa trải qua một trong những vòng bán kết căng thẳng và kịch tính bậc nhất trong lịch sử. Và đem tới sự bất ngờ lớn nhất không ai khác ngoài Ma Rốc - Đội tuyển đã loại liên tiếp cả 2 quốc gia hùng mạnh tới từ bán đảo Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. 

ĐT Ma Rốc và sứ mệnh đưa cúp vàng World Cup đầu tiên về Châu Phi 230890
Dù chưa bao giờ được đánh giá cao trước khi giải đấu diễn ra nhưng Ma Rốc vẫn lầm lũi vượt qua mọi vật cản dù lớn hay nhỏ để tiến tới bán kết World Cup 2022. Ảnh: internet

Đương nhiên, đoàn quân của HLV Walid Regragui hoàn toàn xứng đáng với kết quả hiện tại sau những gì họ đã thể hiện. Ở cả 2 loạt trận vừa qua, đại diện tới từ Bắc Phi luôn luôn bị đánh giá là đội "cửa dưới" và điều đó vô hình trung đã khiến cho họ tránh được những ánh nhìn "săm soi" từ dư luận. 

Để rồi, bằng một lối chơi kỷ luật nhưng không kém phần linh hoạt đã thực sự khiến cho Những chú sư tử Atlas tiến thẳng tới trận bán kết theo cái cách khiến tất cả đều phải "ngả mũ". Và khi mà đã đặt chân tới vòng bán kết, ĐT Ma Rốc rõ ràng là có đủ niềm tin và hy vọng cho một "điều kì diệu", một chiếc cúp vàng World Cup đầu tiên cho Châu Phi. 

ĐT Ma Rốc và sứ mệnh đưa cúp vàng World Cup đầu tiên về Châu Phi 230891
Châu Phi là một lục địa luôn bị đánh giá là "vùng trũng" của làng bóng đá thế giới. Ảnh: internet

Dù vậy, Pháp chắc chắn sẽ là thử thách lớn nhất kể từ đầu giải cho tới nay của Ma Rốc. Thế nhưng sau những gì đã trải qua, liệu có cơ hội nào cho ông Regragui và các học trò của mình? Nên nhớ rằng, Les Bleus là một đội bóng có sức mạnh vô cùng toàn diện về mặt lí thuyết.

Ngoài ra, một Mbappe với phong độ thăng hoa có đủ khả năng để kết thúc "hành trình diệu kỳ" vừa qua của ĐT Ma Rốc. Nhưng nhìn ngược lại, rõ ràng là Hakim Ziyech và các đồng đội cũng có nhiều lí do để có thể tiếp tục tạo ra những bất ngờ lớn nữa cho NHM bóng đá. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, không chỉ có hệ thống chiến thuật được tùy biến hợp lý, đại diện tới từ châu lục đen cũng được đánh giá là một trong những đội bóng có nền tảng thể lực tốt nhất ở World Cup 2022 năm nay. 

Điều đó tạo cho đoàn quân của ông Regragui có thể tạo ra một nhịp độ pressing toàn sân vô cùng đều đặn. Chính sự khó chịu của lối chơi này đã khiến Bồ Đào Nha gặp khó trong việc xuyên phá mành lưới của thủ thành Yassine Bounou. Để rồi nước mắt của Ronaldo phải lã chã rơi trong lần cuối cùng được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 90 phút bóng lăn.

ĐT Ma Rốc và sứ mệnh đưa cúp vàng World Cup đầu tiên về Châu Phi 230892
ĐT Ma Rốc được đánh giá là có lối chơi rất Châu Âu khi biết tận dụng sức mạnh thể lực hợp lý. Ảnh: internet

Ở một khía cạnh khác, Ma Rốc cũng đang có những cầu thủ khá xuất chúng ở làng bóng đá thế giới đương đại như Hakim Ziyech, Hakimi hay một trong những tiền vệ trung tâm chơi hay nhất tại World Cup 2022 là Amrabat. Dù vậy, để mà so sánh với một đội hình toàn sao của Pháp là không thể. 

Tuy nhiên, ở thời điểm này, ĐT Ma Rốc chắc chắn là đang có một quyết tâm rất cao để hướng tới chức vô địch lịch sử của cả châu Phi. Đây có thể coi là một trong những lợi thế tinh thần lớn nhất để Những chú sư tử Atlas có thể tin vào việc biến Les Bleus thành cựu vương sau trận bán kết sắp tới. 

Và trong một kịch bản có thể gọi là "điên rồ" nữa xảy ra ở những ngày cuối cùng của kỳ World Cup 2022, ĐT Ma Rốc hoàn toàn có khả năng đánh bại Pháp để lọt vào trận chung kết. Và rồi hơn thế nữa khi mà chiếc cúp vàng danh giá nhất thế giới sẽ có lần đầu tiên ghé thăm châu lục đen?

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, ĐT Ma Rốc có thể vô địch World Cup 2022?

Lối chơi ĐT Ma Rốc: Ác mộng của những 'kẻ' thích tấn công

HLV Bồ Đào Nha đã mắc sai lầm vì để Ronaldo dự bị trận gặp Ma Rốc?

VIDEO: Ma Rốc 1-0 Bồ Đào Nha | Tứ kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT