Quảng cáo

Tiễn Bồ Đào Nha về nước, HLV Ma Rốc mơ về chức vô địch World Cup

Chủ nhật, 11/12/2022 05:17 AM (GMT+7)

HLV Walid Regragui kỳ vọng Ma Rốc sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích sau khi hạ gục Bồ Đào Nha ở tứ kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi VCK World Cup 2022 diễn ra, ĐT Ma Rốc không được đánh giá cao so với các đội bóng khác cũng đến từ châu Phi. Thậm chí, Những chú sư tử vùng Atlas còn đường xem là "phận lót đường" cùng với Canada khi phải nằm cùng bảng với hai "ông lớn" là Bỉ và Croatia.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra. Hakim Ziyech và các đồng đội cầm hòa Croatia trước khi hạ gục Bỉ cùng Canada để giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng F. Tại vòng knock-out, Ma Rốc tiếp tục tạo nên bất ngờ khi đánh bại Tây Ban Nha ở loạt penalty cân não để góp mặt ở tứ kết.

Tiễn Bồ Đào Nha về nước, HLV Ma Rốc mơ về chức vô địch World Cup 230821
Ma Rốc đánh bại Bồ Đào Nha để đi tiếp. (Ảnh: Getty)

Tại đây, thầy trò HLV Walid Regragui đã đánh bại ứng cử viên vô địch - Bồ Đào Nha trong 90 phút thi đấu chính thức bằng bàn thắng duy nhất của Youssef En-Nesyri ở phút thứ 41 để chính thức lọt vào bán kết.

Sau trận đấu, HLV Walid Regragui không giấu nổi sự vui mừng và thừa nhận Ma Rốc đang mơ về chức vô địch: "Chúng tôi đang mơ. Tại sao chúng tôi lại không mơ về chức vô địch World Cup cơ chứ? Không mất gì để có thể mơ ước như vậy.

Thời điểm này, bất cứ đội nào muốn đánh bại Ma Rốc cũng phải đạt được phong độ cao nhất. Điều này không dễ dàng. Đây cũng chính là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới các đối thủ phía trước".

Tiễn Bồ Đào Nha về nước, HLV Ma Rốc mơ về chức vô địch World Cup-230808
HLV Walid Regragui và các học trò ăn mừng sau khi giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha. (Ảnh: Getty)

"Nhiều người nói việc Ma Rốc vào đến bán kết là phép màu tuy nhiên chúng tôi đã đánh bại Bỉ, Tây Ban Nha và giờ là Bồ Đào Nha mà không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào. Đây là thành quả của sự chăm chỉ và nỗ lực. Tôi tự hào vì các học trò của mình đã thi đấu tuyệt vời. Ma Rốc là một tập thể với 26 cầu thủ và để có thể tiến xa, chúng tôi cần tất cả họ", HLV sinh năm 1975 chia sẻ thêm.

Thời điểm này, Ma Rốc vẫn đang là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất World Cup 2022. Những chú sư tử vùng Atlas mới chỉ phải nhận một bàn thua ở trận gặp Canada, tuy nhiên bàn thua này lại xuất phát từ một tình huống phản lưới nhà.

Ma Rốc thay đổi lịch sử bóng đá châu Phi tại World Cup

VIDEO: Ma Rốc 1-0 Bồ Đào Nha | Tứ kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT