Quảng cáo

Lối chơi ĐT Ma Rốc: Ác mộng của những 'kẻ' thích tấn công

Thứ tư, 07/12/2022 18:44 PM (GMT+7)

ĐT Ma Rốc đã có mặt tại tứ kết World Cup 2022. 1 câu chuyện cổ tích được Ma Rốc viết nên nhưng nhìn vào những gì đã thể hiện từ đầu giải, thành tích này là hoàn toàn xứng đáng

Nghe nội dung bài viết

ĐT Ma Rốc đã tiến vào tứ kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Tây Ban Nha trên loạt luân lưu đầy cân não tại vòng 1/8. Đại diện của châu Phi đã tạo nên cơn địa chấn tiếp theo khi lần đầu tiên có mặt tại tứ kết của 1 kỳ World Cup.

ĐT Ma Rốc đã trình diễn 1 lối chơi vô cùng khó chịu ở 4 trận đấu vừa qua. Đáng chú ý, bàn thua duy nhất của họ kể từ đầu giải đấu đến từ pha phản lưới nhà và những Croatia, Bỉ, Canada hay Tây Ban Nha đều đã không thể tự xuyên thủng mành lưới của Bounou.

Lối chơi ĐT Ma Rốc: Ác mộng của những 'kẻ' thích tấn công 229365
Bàn thua duy nhất của ĐT Ma Rốc đến từ pha phản lưới nhà và họ chưa để thủng lưới ở những pha bóng chủ động ở 4 trận đấu vừa qua

Đoàn quân của Regragui kiểm soát bóng rất ít và chưa bao giờ chạm đến tỉ lệ 50% ở 4 trận đấu vừa qua. Ma Rốc luôn luôn nhường thế trận cho đối phương để lùi sâu đội hình nhưng không có nghĩa rằng họ để đối thủ dễ dàng triển khai tấn công.

Luôn luôn có ít nhất là 9 cầu thủ xuất hiện ở 1/3 khu vực sân nhà và giữ cự ly đội hình rất tốt. Những cầu thủ tấn công của ĐT Bỉ và Tây Ban Nha như Pedri, Hazard, De Bruyne, Ferran Torres luôn bị áp sát bởi ít nhất là 2-3 cầu thủ của Ma Rốc ở sát khu vực 16m50 để hạn chế không gian chơi bóng.

Lối chơi ĐT Ma Rốc: Ác mộng của những 'kẻ' thích tấn công 229367
Có thể cự ly đội hình được tổ chức rất tốt của Ma Rốc khi đều có ít nhất 2 cầu thủ áp sát 1 cầu thủ đối phương

Với ĐT Croatia, họ cũng gặp khó khăn để đưa bóng vào trong vòng cấm của Ma Rốc khi Modric, Perisic và Brozovic là không đủ để đối phó với ít nhất là 6-7 cầu thủ đối phương trước mặt. Những pha đánh biên của Croatia như ở trận đấu với Nhật Bản cũng không hề có tác dụng khi Mazraoui và Hakimi chơi rất chắc chắn.

Lối chơi ĐT Ma Rốc: Ác mộng của những 'kẻ' thích tấn công 229368
Croatia cũng là "nạn nhân" của lối đá thực dụng này của Ma Rốc khi đều rất bế tắc trong những pha tấn công, dù kiểm soát bóng rất nhiều

Lối đá phòng ngự thực dụng rất khó chịu đã được Ma Rốc tạo ra và 4 đối thủ của họ đều không có cầu thủ sở hữu những đường chuyền "cắt tiết" và liên kết tốt với hàng công như Thiago, Bruno Fernandes hay Frenkie De Jong. Chiến thuật của Ma Rốc thực sự đã khắc chế những đội bóng mạnh về tấn công đồng thời gây nên sự ức chế và nôn nóng cho đối thủ bằng những pha phạm lỗi.

Lối chơi ĐT Ma Rốc: Ác mộng của những 'kẻ' thích tấn công 229369
Với 1 đội bóng chỉ chơi kiểm soát như Tây Ban Nha, không khó hiểu khi họ bất lực trước 2 lớp hàng phòng ngự mà Ma Rốc tạo nên

ĐT Ma Rốc sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha tại tứ kết. Đại diện của châu Phi sẽ phải chơi kiên cường hơn rất nhiều khi Bồ Đào Nha đã ghi tới 6 bàn thắng vào lưới Thuỵ Sĩ với những miếng đánh tấn công rất đa dạng. Sẽ là 1 trận đấu khó khăn nữa cho đoàn quân của Regragui và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại World Cup năm nay.

ĐT Tây Ban Nha thất bại trước Ma Rốc: Chuyền nhiều để làm gì?

Sau Mbappe, FIFA trao đặc quyền cho một cầu thủ tại World Cup

Nhìn lại chiến thắng của Ma Rốc trước Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT