Quảng cáo

ĐT Tây Ban Nha thất bại trước Ma Rốc: Chuyền nhiều để làm gì?

Thứ tư, 07/12/2022 10:01 AM (GMT+7)

ĐT Tây Ban Nha đã phải dừng bước tại World Cup 2022. Cách chơi của đoàn quân Luis Enrique không hề ấn tượng và việc để thua ở loạt luân lưu chỉ là hệ quả cho bộ mặt nhạt nhoà của toàn đội xuyên suốt trận đấu

Nghe nội dung bài viết

ĐT Tây Ban Nha đã phải dừng bước tại vòng 1/8 World Cup 2022 trước Ma Rốc. Họ đã không thể giải quyết được trận đấu trong 120 phút chính thức và nhận thất bại trên loạt luân lưu đầy may rủi. Thêm 1 kết quả thất vọng nữa đến từ đội bóng "xứ sở bò tót" tại 1 kỳ World Cup.

Bước vào trận đấu, ĐT Ma Rốc đã chủ động chơi lùi sâu nhằm tạo nên 2 lớp phòng ngự trước khung thành của Bounou. Điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha với lối chơi kiểm soát bóng.

ĐT Tây Ban Nha thất bại trước Ma Rốc: Chuyền nhiều để làm gì? 229123
Tây Ban Nha đã hoàn toàn gặp khó và không có bất kì phương án đối phó nào với hàng thủ kỷ luật của Ma Rốc trong hiệp 1

Trong 30 phút đầu tiên, Tây Ban Nha chỉ có được 2 cú sút trượt khung thành. Họ quá thiếu ý tưởng trong tấn công, thậm chí đã phải đối mặt với 2 tình huống phản công của Ma Rốc. Kết thúc hiệp 1, Tây Ban Nha có tới 439 đường chuyền nhưng tất cả đều vô nghĩa khi họ không tạo ra bất kì sự nguy hiểm nào lên khung thành của Bounou.

ĐT Tây Ban Nha thất bại trước Ma Rốc: Chuyền nhiều để làm gì? 229125
Tây Ban Nha đã kiểm soát bóng lên tới 75% trong hiệp 1 nhưng chỉ có được 2 cú sút trượt khung thành và 1 cơ hội nguy hiểm

Điều này tiếp tục lặp lại trong hiệp 2 và 2 hiệp phụ khi Tây Ban Nha vẫn giữ nguyên lối đá kiểm soát mà không có bất cứ việc biến hoá nào trong mỗi pha tấn công. Đoàn quân của Luis Enrique đã suýt phải ôm hận nếu như Cheddira tận dụng được 4 cơ hội rõ rệt cho Ma Rốc.

Luis Enrique đã đưa vào sân Balde và Nico Williams để tận dụng tốc độ của 2 cầu thủ này ở hành lang biên. Dù vậy điều này đã là quá muộn để có thể xuyên thủng được 2 lớp phòng ngự của Ma Rốc. Tổng cộng trong 120 phút, Tây Ban Nha đã có tới 1019 đường chuyền, gấp 3 lần đối thủ, kiểm soát bóng 77% nhưng hiệu quả đạt được là 0%.

ĐT Tây Ban Nha thất bại trước Ma Rốc: Chuyền nhiều để làm gì? 229126
Vượt trội đối thủ ở mọi thống kê nhưng hiệu quả mà Tây Ban Nha có được chỉ là con số 0 suốt 120 phút thi đấu

Đại diện của châu Âu đã có 120 phút nhạt nhoà khi không cho thấy tâm thế của đội bóng cửa trên. Bước vào loạt luân lưu, tưởng như kinh nghiệm và kỹ thuật sẽ giúp Tây Ban Nha có được chiến thắng nhưng không, họ đã thất bại ở cả 3 lượt sút 11m và đành chấp nhận thất bại.

Việc Tây Ban Nha gục ngã trên loạt luân lưu chỉ là hệ quả cho bộ mặt nhạt nhoà trong suốt 120 phút chính thức. Lối đá tẻ nhạt, thiếu hiệu quả đến từ đoàn quân của Luis Enrique và việc họ bị loại là hoàn toàn xứng đáng.

ĐT Tây Ban Nha thất bại trước Ma Rốc: Chuyền nhiều để làm gì? 229127
Việc thất bại ở loạt luân lưu là kết quả cuối cùng cho sự bạc nhược của Tây Ban Nha ở trận đấu này

Rất nhiều những sự tranh cãi về nhân sự của ĐT Tây Ban Nha trước giải đấu. Giờ đây những sự chỉ trích đó đã hoàn toàn đúng khi bộ khung của Barcelona đều đã gây thất vọng cùng với những "khúc gỗ" Dani Olmo, Marcos Llorente hay Morata. Thêm 1 giải đấu nữa, Tây Ban Nha lại gây thất vọng và tương lai của Luis Enrique sau khi trở về từ World Cup sẽ là dấu hỏi rất lớn.

CHÍNH THỨC: Xác định các cặp đấu tại tứ kết World Cup 2022

Lịch thi đấu tứ kết World Cup 2022: Chờ đợi siêu kinh điển

Nhìn lại trận đấu Ma Rốc vs Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT