Quảng cáo

Chủ nhà Qatar ban bố lệnh cấm đặc biệt, Tây Ban Nha chịu thiệt thòi lớn ở World Cup 2022

Thứ năm, 17/11/2022 08:59 AM (GMT+7)

Vì lí do tôn giáo và tín ngưỡng, chủ nhà Qatar đã ban bố một lệnh cấm vô cùng đặc biệt ở World Cup 2022 và ảnh hưởng lớn tới ĐT Tây Ban Nha cũng như những người hâm mộ tới từ xứ sở bò tót.

Nghe nội dung bài viết

Sau tròn 2 thập kỷ chờ đợi, World Cup đã quay trở lại với châu Á và quốc gia được lựa chọn đăng cai giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này là Qatar. 

Chủ nhà Qatar ban bố lệnh cấm đặc biệt, Tây Ban Nha chịu thiệt thòi lớn 218531
Ngoài việc nổi tiếng với sự giàu có, Qatar cũng được nhiều người biết đến với sự khắt khe của văn hóa tôn giáo Đạo Hồi. Ảnh: internet

Đáng nói, là một đất nước với tôn giáo chính là Đạo Hồi, các điều luật vô cùng khắt khe đã biến World Cup 2022 thành một trong những ngày hội bóng đá vô cùng đặc biệt.

Theo đó, ngoài việc yêu cầu các CĐV phải có cách ăn mặc, cư xử đúng mực,... trong thời gian lưu trú tại quốc gia này thì việc ăn thịt lợn cũng bị cấm hoàn toàn trong thời gian giải đấu diễn ra. 

Điều này ngay lập tức làm ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới khẩu phần ăn của các cầu thủ cũng như CĐV Tây Ban Nha - Đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực thịt heo. Theo tờ Football Espana, HLV Luis Enrique và đội ngũ huấn luyện đã trải qua nhiều cuộc họp với các HLV thể lực để thay đổi khẩu phần dinh dưỡng của các cầu thủ. 

Chủ nhà Qatar ban bố lệnh cấm đặc biệt, Tây Ban Nha chịu thiệt thòi lớn 218535
Chế độ ăn uống là một trong những điều tối quan trọng để tạo ra thành công của các cầu thủ nói riêng và một ĐTQG nói chung. Ảnh: internet

Việc chủ nhà Qatar cấm thịt heo cũng khiến ĐTQG xứ sở đấu bò không thể sử dụng món ăn truyền thống yêu thích của họ là Jamon Iberico (hay còn được biết tới là đùi heo muối). Điều đó cũng đồng nghĩa với việc CĐV Tây Ban Nha không được phép mang theo "đặc sản" đất nước khi nhập cảnh vào Qatar. 

La Roja tham dự World Cup 2022 năm nay khi nằm ở bảng E cùng những Nhật Bản, Đức và Costa Rica. Đương nhiên, Tây Ban Nha và Đức chắc chắn sẽ là những ứng cử viên sáng giá nhất để tiến vào vòng loại trực tiếp. Dù vậy, cả Nhật Bản và Costa Rica cũng không phải các đối thủ dễ chịu khi mà họ thường xuyên tạo ra bất ngờ tại các kỳ đại hội bóng đá trong quá khứ. 

Chủ nhà Qatar ban bố lệnh cấm đặc biệt, Tây Ban Nha chịu thiệt thòi lớn 218536
Đùi heo muối - Một trong những món ăn đặc sản của Tây Ban Nha được biết đến trên toàn cầu bị cấm tại World Cup 2022. Ảnh: internet

ĐT Tây Ban Nha sẽ có trận ra quân vào ngày 23/11 khi đụng độ Costa Rica. Với việc sở hữu toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới, ông Luis Enrique và các học trò sẽ hướng tới một chiến thắng để lấy lợi thế cả về tâm lí lẫn điểm số cho những trận đấu tiếp theo. 

ĐT Tây Ban Nha công bố số áo tại World Cup 2022: Bất ngờ Gavi, Pedri

XÁC NHẬN: Tuyển Anh mất trụ cột ngay trận mở màn World Cup 2022

ĐT Tây Ban Nha ăn mừng sau khi vượt qua vòng loại World Cup. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT