Quảng cáo

Sau vụ bị tố có mùi, Trung Quốc ra hành động 'tàn nhẫn' với các cầu thủ

Thứ năm, 10/02/2022 14:50 PM (GMT+7)

Tờ Sohu đưa tin, giải VĐQG Trung Quốc chuẩn bị tiến hành cắt giảm lương ở mùa giải mới với mức lương tối đa là 3 triệu Nhân dân tệ.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Nhận thất bại 1-3 trước Việt Nam và hết cơ hội tham dự World Cup 2022, các cầu thủ ĐTQG Trung Quốc đang nhận phải rất nhiều sự chỉ trích. Đặc biệt sau khi đội tuyển nữ nước này vô địch ASIAN Cup 2022, vấn đề chênh lệch đãi ngộ giữa bóng đá nam và nữ lại được lôi ra phân tích.

Theo tiết lộ của tờ Sohu, nhiều khả năng giải VĐQG Trung Quốc (CSL) sẽ phải cắt giảm mức lương tối đa ở mùa giải mới. Cụ thể mức lương tối đa của các cầu thủ nội sẽ là 3 triệu Nhân dân tệ/năm trước thuế, giảm 2 triệu so với những gì họ có thể nhận được ở mùa giải trước.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử LĐBĐ Trung Quốc ra quyết định cắt giảm lương tại giải CSL. Cách đây gần 10 năm, lần giới hạn lương đầu tiên khiến thu nhập tối đa của các cầu thủ trong nước là 10 triệu NDT trước thuế, các ngoại binh là 12 triệu NDT. Lần cắt giảm thứ 2 là vào mùa giải trước khi các cầu thủ nội sẽ có mức lương tối đa là 5 triệu NDT/năm (khoảng 17 tỷ đồng).

[Downloader.la]-6204bc837ac99
Chinese Super League không còn là thiên đường của các cầu thủ nội

Truyền thông Trung Quốc cho rằng đây là hành động "tàn nhẫn" với các cầu thủ nhưng cần thiết. Mức lương cao ngất ngưởng ở CSL khiến cho các cầu thủ trong nước không có động lực ra nước ngoài thi đấu, phong độ đi xuống và ảnh hưởng tới chất lượng của ĐTQG.

Mới đây vài cầu thủ của ĐT Trung Quốc cũng đã bị nghi ngờ cố tình chơi dưới sức ở trận đấu gặp Việt Nam. Phóng viên Li Xuan cho rằng các cầu thủ cố tình gây rối và không muốn giành chiến thắng. Trong thời gian tới, ĐT Trung Quốc cũng sẽ có nhiều thay đổi về mặt nhân sự. 

Không thể chờ đợi, HLV Park buộc phải 'tạm quên' Filip Nguyễn để gọi ngôi sao Việt kiều khác?

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT