Quảng cáo

HLV Trung Quốc bị đối xử tệ sau thành tích ấn tượng ở VLWC 2022

Thứ năm, 18/11/2021 11:00 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc đang không hài lòng với màn trình diễn của ĐTQG và cho rằng HLV Li Tie không đủ tư cách để cầm quân.

HIGHLIGHTS TRUNG QUỐC 1-1 ÚC (Nguồn: FPT Play)

Tờ Sina viết: " 5 trận đấu trước khi gặp ĐT Úc, Li Tie đã quá bảo thủ trong chiến thuật cũng như cách sử dụng con người. Anh ta nên nói ít đi và làm nhiều hơn. Có được thành tích tốt là cách duy nhất để chống lại sự hoài nghi. Li Tie thực sự không đủ tư cách dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc.

Thực tế chứng minh ĐT Trung Quốc vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào các cầu thủ nhập tịch trên hàng công. Luo Guofu là người chơi tích cực nhất trên sân. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Alan tại vòng loại thứ 3 là 94%. Không thể tận dụng hết nguồn cầu thủ nhập tịch chắc chắn là sai lầm lớn nhất của Li Tie"

HLV Li Tie bị chê là không đủ đẳng cấp để dẫn dắt ĐT Trung Quốc 89023
HLV Li Tie luôn là tâm điểm của sự chỉ trích

Ở trận đấu gần nhất, ĐT Trung Quốc đã xuất sắc cầm hòa ĐT Úc với tỷ số 1-1. Tuy nhiên nhiêu đó là chưa đủ để khiến cho truyền thông của nước này hài lòng. Sau 6 trận tại bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Trung Quốc mới chỉ có được 5 điểm. Với thành tích này, rất khó để họ có thể mơ về tấm vé đến Qatar vào năm sau.

Trước đó đã từng có rất nhiều lần HLV Li Tie lên tiếng đáp trả lại truyền thông Trung Quốc. Sau trận hòa 1-1 trước Úc vào tối ngày 16/11, HLV Li Tie đã dành tới 32 phút để trả lời truyền thông. Đây là cuộc họp báo dài kỷ lục trong lịch sử bóng đá xứ tỷ dân. Nhà cầm quân sinh năm 1977 đã có những lời đáp trả rất thẳng thắn trước sự chỉ trích của báo giới và khán giả.

Ở lượt trận tiếp theo tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Trung Quốc sẽ phải làm khách trên sân của một đối thủ rất mạnh khác là ĐT Nhật Bản. Nếu để thua trước "Samurai xanh", áp lực lên HLV Li Tie sẽ là rất lớn. 

Truyền thông Australia lo sợ đội bóng số 3 châu Á không được dự World Cup

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT