Quảng cáo

Toàn thua 5 trận, ĐT Việt Nam đi vào lịch sử Vòng loại World Cup khu vực Châu Á

Chủ nhật, 14/11/2021 06:32 AM (GMT+7)

Theo AFC, Việt Nam là đội tuyển đầu tiên sở hữu 'thành tích không mấy tự hào' ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Để thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã kết thúc 5 trận đấu đầu tiên ở lượt đi AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) mà không có được điểm số nào. Ngoài ra thầy trò HLV Park Hang Seo cũng là đội có hàng thủ tệ nhất ở cả 2 bảng đấu với 11 bàn thua.

[Downloader.la]-618f22c7c30a8
ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng

Theo thống kê của LĐBĐ Châu Á (AFC), ĐT Việt Nam là đội bóng đầu tiên trong lịch sử toàn thua ở lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup. Mặc dù thầy trò Park Hang Seo đã chuẩn bị tâm lý từ trước khi bước vào chiến dịch này nhưng đây vẫn là một thông tin rất buồn với "các chàng trai áo đỏ".

ĐT Việt Nam đi vào lịch sử Vòng loại World Cup khu vực Châu Á 87653
BXH Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

So với những gì Thái Lan đã làm được trong lần đầu tiên dự vòng loại thứ 3 World Cup, ĐT Việt Nam thua thiệt hơn ít nhiều. Cụ thể sau 5 trận lượt đi, "Voi chiến" ít nhất cũng đã có được trận hòa với tỷ số 2-2 trước ĐT Úc. Kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2018, ĐT Thái Lan có được 2 điểm, xếp cuối bảng và không có được chiến thắng nào.

Tuy nhiên 5 trận đấu ở giai đoạn lượt về sẽ là cơ hội để cho ĐT Việt Nam cải thiện thành tích đáng buồn này. Quang Hải và các đồng đội thực chất đã ở rất gần điểm số đầu tiên khi để thua ĐT Trung Quốc ở những phút bù giờ. Thầy trò Park Hang Seo đã mở tỷ số trước cả ĐT Oman, Ả Rập Xê Út và chỉ nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước Nhật Bản và Úc.

Ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Ả Rập Xê Út trên sân nhà Mỹ Đình. Đối thủ của ông Park đang bay rất cao với ngôi đầu bảng sau 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên ở thế không còn gì để mất, người hâm mộ vẫn đang kỳ vọng ĐT Việt Nam có thể làm nên bất ngờ ở trận đấu này. 

ĐT Việt Nam được siêu máy tính 'tiên tri' kết quả khó tin ở lượt 6 VLWC 2022

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT