Quảng cáo

Tân HLV ĐT Thái Lan thừa nhận 'kém ĐT Việt Nam một bậc'

Thứ bảy, 13/11/2021 13:10 PM (GMT+7)

Tân HLV Alexandre Polking của ĐT Thái Lan thừa nhận đẳng cấp của ĐT Việt Nam nhưng không từ bỏ quyết tâm vô địch AFF Cup 2021.

ĐT Thái Lan có sự thay đổi lớn trước thềm AFF Cup 2021 khi bổ nhiệm HLV Alexandre Polking làm thuyền trưởng mới, thay thế ông Akira Nishino bị sa thải trước đó. Chiến lược gia người Đức gốc Brazil được kỳ vọng sẽ giúp "Bầy Voi chiến" tìm lại vị thế của mình tại khu vực sau những năm tháng xếp sau ĐT Việt Nam.

Dẫu vậy, HLV Polking cho rằng đây là nhiệm vụ không hề đơn giản dành cho ông thời điểm hiện tại, khi ĐT Việt Nam đang là đội bóng số 1 Đông Nam Á và là đại diện duy nhất của khu vực góp mặt tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Điều đó khiến nhà cầm quân này phải giành sự tôn trọng lớn.

mano-polking-190705-1
HLV Polking thừa nhận ĐT Việt Nam đang hơn Thái Lan 1 bậc

Chia sẻ với Zing, cựu HLV CLB TP.HCM thừa nhận ĐT Việt Nam đang hơn Thái Lan một bậc: "ĐT Việt Nam đang xếp trên Thái Lan tại BXH FIFA. Thái Lan và Việt Nam đều là những đội nhiều lần vô địch AFF trong lịch sử. Dẫu vậy, Việt Nam vẫn đang thi đấu ở vòng loại World Cup trong khi Thái Lan đã bị loại. Điều này chứng minh Việt Nam đang hơn Thái Lan một bậc.

Việt Nam nằm cùng bảng đấu với  Thái Lan nhưng đã thi đấu tốt hơn. Chính vì thế, Việt Nam, trên lý thuyết, đang mạnh hơn Thái Lan. Tuy nhiên, tôi đang ở đây và chúng tôi đều đang rất nỗ lực để thay đổi tình thế đó".

Mới đây, ĐT Thái Lan cũng đã công bố danh sách triệu tập sơ bộ 69 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Tuy nhiên, phải đến hết ngày 12/11, HLV Mano Polking mới biết chính xác có tất cả bao nhiêu cầu thủ lên hội quân. Nguyên nhân được đưa ra là do liên quan đến quyền lợi giữa ĐTQG và CLB.

Trong khi đó, sau khi hoàn thành trận đấu với Ả Rập Xê Út ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 16/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển vào Bà Rịa Vũng Tàu để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.

Toàn thua 5 trận, ĐT Việt Nam đi vào lịch sử Vòng loại World Cup khu vực Châu Á

VIDEO: Cánh của World Cup vô tình mở ra cho ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng