Quảng cáo

Dàn sao nhập tịch của Trung Quốc bất ngờ 'mất tích' trước ngày đấu ĐT Việt Nam

Thứ năm, 13/01/2022 17:52 PM (GMT+7)

Buổi tập đầu tiên của ĐT Trung Quốc thiếu vắng gần một nửa quân số, trong đó có cả 5 cầu thủ nhập tịch.

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Ngày hôm qua 12/1, ĐT Trung Quốc đã bước vào buổi tập luyện đầu tiên để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Nhật Bản và Việt Nam. Mặc dù triệu tập tới 52 cầu thủ nhưng đội tuyển xứ "tỷ dân" chỉ tập luyện với quân số là 27, trong đó có sự thiếu vắng của cả 5 cầu thủ nhập tịch.

Trong số 5 cầu thủ nhập tịch thì Luo Guofu, Exon, Alan và Fernando chắc chắn sẽ vắng mặt trong thời gian ĐT Trung Quốc tập luyện tại Thượng Hải. Các cầu thủ này đã trở về Brazil sau khi bị CLB Guangzhou Evergrande thanh lý hợp đồng vì vấn đề khủng hoảng tài chính. 

Cầu thủ nhập tịch còn lại là Jiang Guangtai cũng xác nhận sẽ không tham gia trại huấn luyện tại Thượng Hải. Hiện tại trung vệ gốc Anh đã trở về UAE để thăm gia đình và người thân. Đây là trường hợp đặc cách của LĐBĐ Trung Quốc khi Jiang Guangtai đã liên tục thi đấu ở giải quốc nội nước này. Cầu thủ này sẽ bắt chuyến bay trực tiếp từ UAE sang Nhật Bản để hội quân.

[Downloader.la]-61e001de839b3
ĐT Trung Quốc chỉ tập luyện với một nửa quân số

Về phía 4 cầu thủ nhập tịch gốc Brazil, tình hình cũng không mấy khả quan. Theo phiên dịch viên tiếng Bồ Đào Nha của LĐBĐ Trung Quốc, họ hiện tại vẫn mất liên lạc với các cầu thủ này và vẫn chưa thể biết chính xác ngày hội quân cùng đội. 

Vào ngày 27/1 và 1/2 tới đây ĐT Trung Quốc sẽ bước vào 2 trận đấu tiếp theo tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) với đối thủ lần lượt là ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam. Thầy trò tân HLV Li Xiaopeng dự kiến sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài vào đêm ngày 28/1.

ĐT nữ Việt Nam có 9/26 cầu thủ dương tính COVID, tham vọng World Cup bị đe dọa

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT