Quảng cáo

AFC xác nhận, ĐT Trung Quốc đứng trước viễn cảnh bị Việt Nam 'vượt mặt'

Thứ tư, 02/03/2022 10:00 AM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc sẽ tiếp tục phải sử dụng SVĐ Sharjah ở UAE làm sân nhà ở 2 lượt trận cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Theo thông báo của LĐBĐ châu Á (AFC), ĐT Trung Quốc sẽ tiếp tục sử dụng SVĐ Sharjah ở UAE làm sân nhà ở cuộc đối đầu với Ả Rập Xê Út vào ngày 24/3 tới. Như vậy, đội tuyển "xứ tỷ dân" đã phải thi đấu ở địa điểm trung lập trong cả 5 trận sân nhà của mình ở vòng loại thứ 3 World Cup.

Trong số 12 đội tuyển lọt vào AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á), Trung Quốc là đội duy nhất không được đá bất kỳ trận đấu nào trên sân nhà. Trước đó vì tình hình dịch bệnh, ĐT Úc cũng đã phải đá 2 trận sân nhà đầu tiên ở sân trung lập.

Rõ ràng đây là thông tin rất không vui đối với ĐT Trung Quốc. Đối thủ của họ ở trận đấu tới sẽ là Ả Rập Xê Út, đội đang đứng đầu bảng và chỉ cần 1 chiến thắng nữa là chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc đã chính thức bị loại sau trận thua 1-3 trước Việt Nam vào ngày 1/2.

AFC xác nhận, ĐT Trung Quốc đứng trước viễn cảnh bị Việt Nam 'vượt mặt' 115585
ĐT Trung Quốc có thể bị Việt Nam đẩy xuống vị trí cuối bảng

Truyền thông Trung Quốc còn đang vẽ ra "viễn cảnh" tệ nhất với đội tuyển nước nhà khi họ có thể bị ĐT Việt Nam vượt mặt và xếp bét bảng. Ở bảng B hiện tại, ĐT Trung Quốc đang có được 5 điểm, chỉ hơn thầy trò HLV Park Hang Seo đúng 2 điểm. Đáng nói ĐT Việt Nam sẽ được tiếp đón ĐT Oman trên sân nhà Mỹ Đình và là lợi thế không nhỏ để có thể giành chiến thắng.

Sau trận thua trước Việt Nam, ĐT Trung Quốc đang phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ NHM nước nhà. HLV Li Xiaopeng cũng đang lên kế hoạch cải tổ đội bóng với nhiều gương mặt mới. Vì thế dù hết cơ hội đi tiếp nhưng 2 trận đấu tới có ý nghĩa quan trọng với ĐT Trung Quốc.

NÓNG: Khước từ HLV Park, ‘người cũ ĐT Việt Nam’ đầu quân cho đội bóng khác?

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT