Quảng cáo

'Tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam' san bằng kỷ lục tại Vòng loại World Cup

Thứ năm, 14/10/2021 10:00 AM (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi cán cột mốc ghi bàn ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022.

HIGHLIGHTS OMAN 3-1 VIỆT NAM (FPT Play)

ĐT Việt Nam đã hoàn thành 2 trận đấu trong tháng 10 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù vẫn chưa thể giành được điểm số nào, song "Những chiến binh Sao Vàng" đã thể hiện tinh thần chiến đấu cũng như khả năng săn bàn đáng kể.

Sau 2 cuộc đọ sức với Trung Quốc và Oman, ĐT Việt Nam đã ghi được 3 bàn, trong đó, tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh đóng góp 2 pha lập công. Hai lần xé lưới đối phương này cũng giúp chân sút sinh năm 1997 đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với thành tích đặc biệt.

tien-linh
Tiến Linh ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 (Ảnh: AP)

Theo đó, Tiến Linh đã san bằng kỷ lục ghi 7 bàn thắng tại vòng loại World Cup của huyền thoại Lê Công Vinh, trở thành cái tên đang ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam ở sân chơi vòng loại thế giới. Tiền đạo quê Hải Dương sẽ có nhiều cơ hội để vượt qua người đàn anh khi ĐT Việt Nam còn tới 6 trận nữa ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

7 bàn thắng của Tiến Linh bao gồm các pha lập công vào lưới UAE (2 bàn), Malaysia (1 bàn), Indonesia (2 bàn), Trung Quốc (1 bàn) và Oman (1 bàn). Những bàn thắng mà chân sút của Becamex Bình Dương ghi được đều vô cùng quan trọng và khắc nghiệt hơn trước những đối thủ mạnh, nếu so với 7 bàn thắng mà Công Vinh ghi được trước đây. 

Cách đây 8 năm, Công Vinh cũng ghi 7 bàn ở vòng loại World Cup 2014. Lúc bấy giờ, Công Vinh đã ghi liền 7 bàn sau 2 trận ở vòng loại thứ 1 mà Việt Nam gặp Macau. Khi đó, ĐT Việt Nam đã thắng Macau với tổng tỷ số 13-1.

FIFA trừ điểm ĐT Việt Nam sau trận thua Oman

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT