Quảng cáo

Báo Trung Quốc bất ngờ khen ĐT Việt Nam 'đáng để học hỏi'

Thứ năm, 14/10/2021 08:26 AM (GMT+7)

Báo chí Trung Quốc dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam bất chấp thầy trò HLV Park Hang Seo chưa có được điểm số nào.

VIDEO: Công Phượng trả lời phỏng vấn sau trận đấu gặp Oman (Nguồn: Truyền hình FPT)

Các đội tuyển đã hoàn tất 4 lượt thi đấu tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) và sẽ có một tháng nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Sau 4 trận đầu tiên, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành được điểm số nào và đang đứng cuối cùng bảng.

Tuy nhiên, sáng 14/10, tờ Sun News của Trung Quốc bất ngờ dành lời khen cho ĐT Việt Nam. Trong bài viết có tựa đề: "6 đội lọt top 12 gây bất ngờ, bản đồ bóng đá châu Á thay đổi, Việt Nam đáng học hỏi nhất", tác giả khẳng định: "Đội tuyển Việt Nam - Khởi đầu không suôn sẻ, trưởng thành rõ rệt và đào tạo trẻ mạnh.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào Vòng loại cuối cùng World Cup và kết quả cả 4 trận đều không mấy bất ngờ. Nếu quan sát kỹ diễn biến trận đấu, màn trình diễn của ĐT Việt Nam rất đáng ghi nhận. Khả năng chuyền bóng, kiểm soát và phối hợp của các cầu thủ tương đối nhịp nhàng, thể hiện được tinh thần đồng đội, được giới truyền thông bên ngoài đánh giá rất cao. 

929b044366a3affdf6b2
Báo Trung Quốc dành lời khen cho ĐT Việt Nam.

Do Việt Nam và Arsenal hợp tác đào tạo trẻ nên đã có một hệ thống đào tạo trẻ độc đáo, thành tích ở VCK U23 châu Á đủ cho thấy bóng đá Việt Nam đã đạt được những kết quả bước đầu. Với thời gian, bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ bùng nổ, gây chấn động bóng đá châu Á. Điều này một lần nữa có thể cho thấy công tác đào tạo trẻ là nền tảng để nâng cao sức mạnh bóng đá".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang trên đường về nước sau trận đấu gặp Oman. Sẽ có ba cầu thủ là Lý Công Hoàng Anh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Toản cùng HLV Park Hang Seo bay sang UAE để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022. Các cầu thủ còn lại sau khi hoàn thành cách ly sẽ được trở về thăm gia đình và quay trở lại tập trung vào cuối tháng 10.

Duy Mạnh sở hữu thống kê tệ tại Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT