Quảng cáo

HLV Park mạo hiểm, chơi đôi công với Ả Rập Xê Út?

Thứ ba, 16/11/2021 14:45 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo được dự đoán sẽ gây bất ngờ với đội hình tấn công trước đối thủ mạnh Ả Rập Xê Út.

ĐT Việt Nam vẫn chưa giành được điểm số nào sau 5 trận toàn thua tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tiếp đón đối thủ vượt trội hơn về mọi mặt là Ả Rập Xê Út, HLV Park Hang Seo có lẽ muốn chơi một "ván bài tất tay" ở trận đấu này nhằm tạo ra bất ngờ ở đấu trường châu lục.

Phát biểu ở buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ĐT Việt Nam dù yếu nhưng không thể phòng ngự mãi và phải tìm cách thoát pressing để tấn công. Tuyên bố ấy dường như hé lộ một sự thay đổi lớn của HLV Park ở trận đấu tới, một sự mạo hiểm cần thiết trước Ả Rập Xê Út.

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ bố trí một đội hình giàu sức tấn công hơn cho ĐT Việt Nam, cách nhập cuộc cũng khác khi "Những chiến binh Sao Vàng" được yêu cầu dâng cao hơn, táo bạo và chủ động hơn trong mỗi tình huống cầm bóng.

Trực tiếp Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Tạo ra địa chấn? 88327
ĐT Việt Nam sẽ mạnh dạn chơi tấn công trước Ả Rập Xê Út?

Trước trận, nhà cầm quân 64 tuổi cũng khẳng định đã phân tích, nghiên cứu kỹ lối chơi và tìm ra điểm yếu của Ả Rập Xê Út. ĐT Việt Nam sẽ khai thác vào sơ hở ở hai cánh, những khoảng trống lộ ra phía sau các hậu vệ cánh của Ả rập Xê út để phản công nhanh.

Để phục vụ cho lối chơi ấy, bộ đôi hậu vệ nhiều khả năng sẽ được thay đổi. Hồ Tấn Tài và Xuân Mạnh có thể được lựa chọn để tăng cường khả năng leo biên. Ở khu vực trung tuyến, Xuân Trường cũng sẽ là nhân tố mang đến bất ngờ với những cú phất bóng xẻ vào nách đối phương.

HLV Park đã thừa nhận thực tế là ĐT Việt Nam hiện tại khó có cách gì giữ sạch lưới trước các đối thủ ở bảng B và một khi không thể giữ sạch lưới được thì chúng ta cần đẩy mạnh tấn công để ghi bàn. Đó là nhiệm vụ khả thi hơn với chúng ta lúc này. Với một sự mạo hiểm cần thiết, biết đâu ĐT Việt Nam sẽ làm nên chuyện?

AFC gửi thông điệp đanh thép cho Việt Nam trước trận Ả Rập Xê Út

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT