Quảng cáo

‘Cậu út ĐT Việt Nam’ - dáng dấp trụ cột hàng thủ tương lai

Thứ tư, 08/09/2021 17:15 PM (GMT+7)

Trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình có màn thể hiện tốt ở lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam đối đầu Úc ở lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Việt Nam tiếp đón Úc ở lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt cầu thủ quan trọng nơi hàng phòng ngự vì chấn thương và thẻ phạt, đến nỗi Thành Chung và Bùi Tiến Dũng vẫn phải nén đau vào sân thi đấu vì chưa hoàn toàn bình phục.

Trước sức ép dồn dập của đối phương, mảnh lưới của Văn Lâm đã phải rung lên vào cuối hiệp 1, nhưng tinh thần thi đấu của “Những chiến binh Sao Vàng” trước và sau khi nhận bàn thua duy nhất đều hết sức kiên cường.

thanh-binh
Trung vệ trẻ Thanh Bình lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam, đối đầu Úc (Ảnh: Viettel FC)

Phút 76, Thành Chung bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Park Hang Seo đã có quyết định táo bạo khi đặt niềm tin vào trung vệ Nguyễn Thanh Bình – cầu thủ trẻ nhất trong đội hình ĐT Việt Nam, vào sân đối đầu với hàng công cao lớn và giàu sức mạnh của ĐT Úc.

Trái với nghi ngờ về việc một cầu thủ trẻ bị “ngợp” trong lần đầu tiên khoác áo ĐTQG ở một trận cầu vô cùng quan trọng, Thanh Bình đã cho thấy một sự chắc chắn và chững chạc đến không ngờ.

Trung vệ sinh năm 2000 tự tin đối mặt với những tiền đạo giàu sức mạnh và rất “quái” của Úc như Mabil, Taggart,… phối hợp tốt với 2 người đàn anh Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (sau đó là Hồ Tấn Tài) để giúp ĐT Việt Nam vững chắc nơi tuyến sau, dồn sức tấn công tìm bàn gỡ.

thanh-binh
Hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột hàng thủ ĐT Việt Nam trong tương lai (Ảnh: Viettel FC)

Sở hữu thể hình đẹp với chiều cao 1m80, Thanh Bình thừa hưởng kỹ thuật và óc phán đoán chính xác đặc trưng của "lò" Viettel. Sao trẻ 20 tuổi có nhiều pha truy cản thành công tình huống đi bóng của đối phương, cũng như tì đè, tạo sức ép để đối thủ không thể xâm nhập vòng cấm.

Mặc áo số 5 trong trận đấu đầu tiên tại ĐT Việt Nam, Thanh Bình khiến người ta liên tưởng có nét hao hao giống Văn Hậu, từ vóc dáng cho đến sự chính xác khi thi đấu. Với gần 20 phút có mặt trên sân, trung vệ của CLB Viettel phần nào mang đến sự yên tâm và ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

Nếu tiếp tục giữ đà tiến bộ hiện tại, Thanh Bình sẽ sớm là phương án kế cận đáng tin cậy cho hàng thủ thép hiện tại ĐT Việt Nam, trở thành trụ cột tương lai của hàng phòng ngự “Những chiến binh Sao Vàng”.

Trụ cột ĐT Việt Nam báo tin dữ, HLV Park càng thêm lo

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT