Quảng cáo

FIFA đã nhận 'đơn kiến nghị' về trọng tài trận Việt Nam

Thứ tư, 08/09/2021 22:45 PM (GMT+7)

VFF cho rằng FIFA nên có những biện pháp cụ thể để đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho Vòng loại World Cup.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Như đã thông tin trước đó, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn mới đây đã có thư chính thức gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa để trình bày quan điểm của VFF về công tác trọng tài tại VL World Cup 2022.

Theo đó, VFF cho rằng FIFA nên có những biện pháp cụ thể để đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho Vòng loại World Cup.

Trong thư, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cho rằng ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia, LĐBĐVN nhận thấy trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Với tư cách là một thành viên có trách nhiệm, LĐBĐVN mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA, AFC. LĐBĐVN đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của Giải đấu.

Và theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, FIFA đã xác nhận về việc tiếp nhận bức thư chính thức từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

[Downloader.la]-6137f36f937cd
FIFA đã nhận được thư từ VFF.

ĐT Việt Nam đã thua đáng tiếc 0-1 trước ĐT Australia trên sân nhà Mỹ Đình tối 7/9 tại lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vì cú đánh đầu thành bàn của Rhyan Grant ở phút 43.

Cũng chính hậu vệ cánh phải này đã để bóng chạm tay trong vòng cấm của đội khách khi ngăn cản cú sút của Nguyễn Phong Hồng Duy ở phút 28. Tiếc cho ĐT Việt Nam khi trong tình huống này, trọng tài chính Ibrahim Al-Jassim sau khi tham khảo ý kiến từ tổ VAR đã không cho chúng ta hưởng phạt đền.

Tình huống trên được đánh giá là cực kỳ nhạy cảm, bởi lẽ, nhìn ở góc độ nào thì ĐT Việt Nam cũng nên được hưởng một quả penalty. Đây cũng là nhận định của giới chuyên môn trong và ngoài nước cho tình huống này.

Trung Quốc lo sợ sự có mặt của Công Phượng tại ĐT Việt Nam

Trung Quốc muốn đánh bại Việt Nam để có cơ hội dự World Cup 2022

 

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT