Quảng cáo

AFC bất ngờ đưa ra quyết định có lợi cho ĐT Việt Nam, Trung Quốc gửi đơn kháng nghị

Thứ sáu, 01/10/2021 05:30 AM (GMT+7)

Ngày 20/9, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã nhận được đề xuất của phía Trung Quốc về thời điểm thi đấu trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Sau thất bại trước Saudi Arabia và Australia ở lượt trận mở màn, ĐTQG Việt Nam tiếp tục có 2 chuyến làm khách trước tuyển Trung Quốc và Oman trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 10 tới đây. 

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Châu Á, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 22h00 - giờ Việt Nam (7/10).

Sau đó 5 ngày, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có cuộc đối đầu với tuyển Oman vào lúc 23h00 (12/10). Đây là 2 khung giờ thi đấu khá thuận lợi với đội tuyển Việt Nam khi thầy trò HLV Park sẽ không quá khó khăn trong việc thích nghi múi giờ. Bên cạnh đó, đây là khoảng thời gian cũng không quá muộn để người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu. 

Tuy vậy, với những người Trung Quốc thì họ có lý do để không hài lòng về quyết định trên của AFC. Cụ thể, theo thông tin từ truyền thông xứ tỉ dân thì ở lượt trận thứ 3, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc muốn được thi đấu vào tức 1 giờ sáng 8/10 (theo giờ Việt Nam).

tien-linh-u22-viet-nam-u22-trung-quoc
ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 VL cuối cùng World Cupn 2022.

Sở dĩ phía Trung Quốc muốn đá vào tối muộn vì thời tiết tại UAE rất khắc nghiệt, nhiệt độ vào ban ngày có thể lên đến hơn 40 độ C. Nếu đá vào 22 giờ sẽ tốt hơn cho thể lực cầu thủ. Xin được nhắc lại, đội Trung Quốc chọn UAE làm sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Được biết, trước đó vào ngày 20/9 vừa qua thì Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã nhận được đề xuất của phía Trung Quốc về thời điểm thi đấu trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy vậy, AFC đã từ chối và quyết định vẫn sẽ cho trận đấu diễn ra vào lúc 23h00 (7/10). 

Điều này đã khiến truyền thông Trung Quốc tỏ ra bất bình. Thậm chí, họ còn cho rằng AFC đã "xử ép" ĐT Trung Quốc ở trận gặp ĐT Việt Nam dù trận đấu còn chưa diễn ra.

Theo thông tin độc quyền của chúng tôi từ phóng viên Lang Bin của tờ zhihu, Liên đoàn bóng đá nước này thậm chí đã tiếp tục gửi đơn trình bày lên AFC về câu chuyện giờ thi đấu ở trận gặp Việt Nam.

Tuy vậy, hiện tại thì phía AFC vẫn chưa có phản hồi nào, vậy nên trận đấu nhiều khả năng vẫn sẽ được tổ chức vào lúc 22h00 - giờ Việt Nam.

Đối thủ ĐT Việt Nam chạy đà ấn tượng cho Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT