Quảng cáo

'Phù thủy' châu Âu hiến kế giúp ĐT Trung Quốc đánh bại Việt Nam

Thứ năm, 16/09/2021 17:44 PM (GMT+7)

Ông Bora Milutinovic - người từng đưa ĐT Trung Quốc góp mặt ở World Cup 2002 đã đưa ra những góp ý rất thẳng thắn cho HLV Li Tie.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Trung Quốc đã trải qua 2 trận đấu rất đáng thất vọng trong khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Đoàn quân của HLV Li Tie không ghi được bàn nào và để lọt lưới 4 bàn.

Trước trận gặp ĐT Việt Nam, HLV Bora Milutinovic - người được giới bóng đá mệnh danh là "phù thủy" đã có những ý kiến xung quanh việc dùng người của HLV Li Tie.

Vị HLV với thành tích cùng 5 đội bóng khác nhau tham dự các VCK World Cup cho biết: "Trận gặp Nhật Bản vừa qua, ĐT Trung Quốc đã thi đấu quá thụ động, yếu kém hơn nhiều so với kì vọng của tôi. Mãi tới sau phút 60, khi HLV Li Tie tung vài cầu thủ nhập tịch vào sân, mọi thứ mới có biến chuyển nhưng lúc đó đã quá muộn rồi.

Cả Alan lẫn Luo Guofu đều mang đến khởi sắc nơi hàng công tuyển Trung Quốc nhưng cả hai đều thiếu khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Mong rằng ở trận đấu tới, những cầu thủ nhập tịch sẽ thể hiện vai trò rõ ràng hơn".

Người hùng ĐT Trung Quốc 'vừa đấm vừa xoa' HLV Li Tie 76013
HLV Bora Milutinovic từng cùng ĐT Trung Quốc góp mặt ở World Cup 2002 (Ảnh: Sina)

Đồng thời, vị HLV người Serbia cũng tỏ ra không hài lòng với những gì mà người học trò cũ đang thể hiện trên cương vị HLV trưởng ĐTQG.

"Tôi tin rằng HLV Li Tie có lí do riêng cho những quyết định về nhân sự của mình, dựa trên thể trạng cầu thủ trước khi điền tên vào danh sách nhưng tôi cảm giác ĐT Trung Quốc giống như đang tự làm khó mình vậy.

Liệu HLV Li Tie có để tâm tới những lời nói của tôi hay không? Và liệu rằng để ý rồi thì có chịu thay đổi hay không, điều này tôi cũng không thể biết được".

Theo kế hoạch, ĐT Trung Quốc sẽ chạm trán với Việt Nam trên sân trung lập ở UAE vào ngày 7/10 tới. Đây được coi là cơ hội để kiếm những điểm số đầu tiên cho cả 2 đội.

Trung Quốc chốt quân xanh 'hơn ĐT Việt Nam 12 bậc' trước thềm trận cầu sinh tử

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT