Quảng cáo

Phát hiện bí mật giật mình của ĐT Trung Quốc trước thềm trận gặp Việt Nam

Thứ hai, 04/10/2021 18:48 PM (GMT+7)

Những hé lộ của cựu HLV trưởng ĐT Nhật Bản về thực trạng của bóng đá Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận.

VIDEO: Trọng tài từ chối penalty cho ĐT Việt Nam (Nguồn: Truyền hình FPT)

Mới đây, ông Takeshi Okada - cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản đã có những tiết lộ khiến NHM ngỡ ngàng về tuyển Trung Quốc.

Cụ thể, chia sẻ trên tờ PP Sport, ông Takeshi Okada cho biết: "Bóng đá Trung Quốc luôn tồn tại sự thiên vị từ trước đến nay. Những cầu thủ giỏi chưa chắc sẽ được HLV trưởng chọn ra sân thi đấu, ngược lại, những cá nhân nào có quan hệ tốt sẽ đi kèm với sự trọng dụng.

Cầu thủ Trung Quốc sẽ tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ thay vì cải thiện khả năng chơi bóng. Từ đó, các cầu thủ sẽ xuống phong độ trầm trọng dù cho họ có tài năng đến đâu.

Điều này đồng nghĩa với việc, sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của họ không hề nằm ở nỗ lực hay năng lực".

trung-quoc-1-07560766
Trung Quốc đầu tư rất nhiều tiền vào bóng đá (Ảnh: Getty)

HLV Takeshi Okada từng được JFA bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản tham dự World Cup 1998 và World Cup 2010. Sau đó, ông cũng có quãng thời gian làm việc tại giải VĐQG Trung Quốc.

Vì thế, nhà cầm quân người Nhật Bản đã có những hiểu biết nhất định về bóng đá xứ tỷ dân. Trong bối cảnh ĐT Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào 2 trận đấu trong tháng 10, những hé lộ của ông Takeshi Okada lại càng thu hút được sự bàn tán của dư luận.

Hiện tại, đại diện của LĐBĐ Trung Quốc (CFA) hay giới chuyên môn cũng chưa lên tiếng trước phát biểu trên của HLV Takeshi Okada.

Trở lại với ĐT Trung Quốc, hiện thầy trò HLV Li Tie đang dồn sức tập luyện nhằm hướng tới trận đối đầu với ĐT Việt Nam vào lúc 0h00 ngày 8/10.

HLV Park 'tung hỏa mù' khiến ĐT Trung Quốc bất ngờ

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT