Quảng cáo

HLV Troussier: 'Bàn thắng của Quang Hải khiến Việt Nam gặp bất lợi'

Thứ bảy, 04/09/2021 06:03 AM (GMT+7)

HLV Troussier đã đưa ra quan điểm cá nhân về trận đấu giữa Việt Nam vs Ả Rập Xê Út tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận trận thua 1-3 ở ngày ra quân tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Trước đó, nhiều CĐV đã hy vọng rằng ĐT Việt Nam sẽ rời sân Mrsool Park với 1 điểm sau bàn mở tỷ số của Quang Hải.

Tuy nhiên, mọi thứ đã sụp đổ sau chiếc thẻ vàng thứ 2 của Đỗ Duy Mạnh. Việt Nam đứng thứ 5 bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á sau lượt trận đầu tiên.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Troussier cho biết: "Việc dẫn trước từ sớm có thể mang đến bất lợi, nhất là với những đội khách khi đối thủ vô tình bị 'đánh thức'. Tấm thẻ đỏ cùng bàn gỡ hòa đã mang lại nhiều sự phấn khích cho cầu thủ chủ nhà, trái ngược với tâm lý đi xuống của ĐT Việt Nam.

Phải thừa nhận rằng ĐT Việt Nam phải chạm trán với những đối thủ đều được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm cũng như sức mạnh của từng cá nhân hay tập thể. Tuy nhiên, họ cũng phải chịu sức ép về tâm lý khi phải đón nhận những tình huống phản công nhanh.

HLV Troussier: 'Việt Nam nên thực tế, đừng chờ vào may mắn' 73369
Quang Hải ăn mừng sau khi ghi siêu phẩm phá lưới Ả Rập Xê Út (Ảnh: AFC)

Nhìn vào điều thần kỳ mà Oman đã làm được trước Nhật Bản, nhiều NHM đã lóe lên hy vọng rằng điều đó cũng sẽ đến với Việt Nam.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam nên nhìn nhận vào thực tế để đưa ra những đấu pháp phù hợp, không nên trông chờ vào phép màu hay may mắn".

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đặt chân tới Nội Bài vào tối ngày 3/9. Đến ngày 7/9, toàn đội sẽ bước vào trận gặp Australia trên sân nhà. Cầu thủ đầu tiên chắc chắn vắng mặt là Đỗ Duy Mạnh do án treo giò.

Chuyên gia châu Á gọi tình huống khiến ĐTVN ôm hận là 'cơn ác mộng'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT