Quảng cáo

Chuyên gia châu Á gọi tình huống khiến ĐTVN ôm hận là 'cơn ác mộng'

Thứ sáu, 03/09/2021 18:53 PM (GMT+7)

Trận thua ngược của ĐT Việt Nam trước Ả Rập Xê Út đang nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông trong khu vực.

VIDEO: Trọng tài thổi phạt đền và đuổi Duy Mạnh khiến cả châu Á tranh cãi (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ngay phút thứ 3, Quang Hải đã khiến cả châu Á ngỡ ngàng với siêu phẩm làm tung lưới đối phương. Lợi thế về tỷ số được ĐT Việt Nam duy trì đến phút thứ 54.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra khi Duy Mạnh nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân. Al Dawsari không mắc sai lầm nào trên chấm 11m đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Nhận định về tình huống của Duy Mạnh, chuyên gia Kim Jaehyung của đài YTN (Hàn Quốc) cho biết: "ĐT Việt Nam bị lội ngược dòng đầy đáng tiếc bởi cơn ác mộng mang tên VAR. Một bức tường vững chắc đã được đoàn quân của HLV Park tạo ra sau bàn thắng của Quang Hải.

Tuy nhiên, VAR đã khiến tất cả đổ sập. Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân sau khi trọng tài xem lại VAR. Đây chính là khoảnh khắc xoay chuyển cả cục diện của trận đấu. Chung cuộc, ĐT Việt Nam để thua ngược dòng 1-3".

Chuyên gia châu Á gọi trận thua của Việt Nam là 'cơn ác mộng VAR' 73356
Chuyên gia Hàn Quốc tiếc nuối cho trận thua của ĐT Việt Nam

Ngoài ra, chuyên gia Hàn Quốc cũng dành lời nhiều lời khen cho siêu phẩm phá lưới Ả Rập của Nguyễn Quang Hải.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Đỗ Duy Mạnh ở trận gặp Australia do án treo giò. Trong một diễn biến khác, AFC cũng đã chính thức lên tiếng về tấm thẻ đỏ "oan nghiệt" của ĐTQG Việt Nam.

"Trọng tài rút thẻ thứ 2 vì Duy Mạnh đã chạm tay vào bóng. Trước đó, Duy Mạnh đã phải nhận thẻ vàng ở phút 51 với lý do bất đồng quan điểm với trọng tài. Tình huống này không được quay trên sóng truyền hình trực tiếp", báo cáo trận đấu của AFC viết.

Tối ngày 3/9, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ về tới Nội Bài. Toàn đội sẽ tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình (ngày 7/9).

HLV Park chỉ ra tỉ số của trận nếu nếu Duy Mạnh không bị đuổi

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT