Quảng cáo

Bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam tạo bất ngờ?

Thứ ba, 31/08/2021 07:00 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam nằm ở bảng B ở VL thứ 3 World Cup 2022, nơi có sự hiện diện của những đội bóng rất mạnh như Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia.

Bảng B: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman, Việt Nam

Trong số những đội bóng ở bảng B, Nhật Bản được coi là đối thủ mạnh nhất và gần như chắc chắn góp mặt tại Qatar hè năm sau. Đội bóng xứ Mặt trời mọc đã có 6 lần góp mặt ở World Cup.

Ở VL thứ 2, "Samurai xanh" thể hiện phong độ hủy diệt khi toàn thắng 8 trận, ghi 46 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần, trong đó có những cơn mưa bàn thắng như 14-0 trước Mông Cổ, 10-0 trước Myanmar.

Cầu thủ đáng chú ý nhất trong danh sách đội hình Nhật Bản chính là Takumi Minamino. Ngoài ra, Takefusa Kubo hay Ritsu Doan cũng là những nhân tố nổi bật và chắc chắn góp mặt trong đội hình tuyển Nhật Bản lần này.

Bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam gặp khó 71131
Nhật Bản là đội được đánh giá rất cao ở bảng B VL thứ 3 World Cup 2022

ĐT Saudi Arabia cũng góp mặt tại kì World Cup 2018 và đây sẽ là đối thủ đầu tiên của Việt Nam ở vòng loại thứ 3 này. HLV Herve Renard cũng là "người quen" với không ít CĐV Việt Nam khi ông từng có thời gian làm việc tại V.League.

Trong danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận đón tiếp ĐT Việt Nam, HLV Herve Renard triệu tập đến 8 cầu thủ từng tham dự World Cup 2018. Đồng thời, lực lượng của Saudi Arabia chủ yếu gồm những nhân tố đã tham dự VL thứ 2 World Cup 2022.

Trong số 6 đội bóng ở bảng B, ĐT Australia là 1 trong số 3 đại diện tham dự kì World Cup gần nhất trên đất Nga. Đội bóng này cũng được đánh giá có trình độ cao hơn so với ĐT Việt Nam.

Trung vệ Harry Souttar là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển xứ Chuột túi. Đặc biệt, anh chính là người ghi bàn vào lưới Jordan để gián tiếp giúp ĐT Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ 3.

Nếu không có gì thay đổi vào phút chót, chắc chắn rằng Harry Souttar sẽ xuất hiện trong đội hình của tuyển Australia ở VL cuối cùng World Cup 2022.

Bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam gặp khó 71133
Harry Souttar là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Australia

Ở VL thứ 3, ĐT Trung Quốc đang chuẩn bị rất kĩ càng cho tham vọng giành tấm vé lọt vào VCK World Cup 2022. Bên cạnh ngôi sao Wu Lei, những cầu thủ nhập tịch như Ai Kesen hay Alan cũng được kì vọng sẽ tỏa sáng và mang về thành tích tốt cho ĐT Trung Quốc,

Thầy trò HLV Li Tie đã bước vào tập luyện từ ngày 19/8 tại Thượng Hải, riêng Wu Lei sẽ hội quân sau do đang thi đấu tại nước ngoài. Đội bóng này cũng chọn sân trung lập tại Qatar làm sân nhà do lo ngại những tác động của dịch bệnh.

Đối thủ được coi là "vừa sức" nhất với ĐT Việt Nam ở bảng B là đội tuyển Oman. Lực lượng của đại diện Tây Á đang có 4 cái tên gặp chấn thương là Muhamad Al-Muslimi, Ahmed Al-Kaabi, Al-Mundhir Al-Alawi và Khaled Al-Hajri.

Hiện tại, đội bóng này đang có chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng tại Serbia để chuẩn bị cho những trận đấu trước mắt ở vòng loại thứ 3.

Bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam gặp khó 71134
Việt Nam sẽ làm khách trước Oman vào ngày 12/10

ĐT Việt Nam cũng đang gấp rút hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng cho những trận đấu tới đây. Chấn thương chính là điều mà HLV Park lo lắng nhất khi hiện tại, Minh Vương, Thành Chung, Đức Chinh, Tiến Anh đều đang gặp những vấn đề khác nhau. Văn Hậu cũng đã rời ĐTQG để trở về CLB.

Việc rèn thể lực cho cầu thủ là điều mà HLV Park rất chú trọng vì ông hiểu rằng, chạm trán với những đội bóng hàng đầu châu lục đòi hỏi cầu thủ phải có nền tảng vững vàng. Ngoài ra, việc xây dựng đấu pháp hợp lý cũng là bài toán với ông thầy người Hàn Quốc.

Bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam gặp khó 71135
ĐT Việt Nam sẽ khởi hành bay sang Saudi Arabia vào rạng sáng ngày 27/8

Phong độ của các cầu thủ cũng là thứ khiến HLV Park phải suy nghĩ ít nhiều. Kể từ thời điểm kết thúc VL thứ 2, ngoại trừ một vài cầu thủ của Viettel FC thì các cầu thủ khác chưa có trận đấu chính thức nào, mọi thứ đều chỉ dừng lại ở trận đấu tập với U22.

HLV Park Hang Seo đang gấp rút tìm giải pháp cho các vị trí của các cầu thủ đang bị chấn thương để xây dựng đội hình tối ưu nhất, trước mắt là cho chuyến làm khách trước Saudi Arabia (ngày 2/9).

Có thể thấy, ĐTQG Việt Nam sẽ phải đương đầu với chặng đường vô cùng khó khăn ở phía trước. Hy vọng rằng, với tinh thần và ý chí quyết tâm, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ có được những kết quả tốt trước các đối thủ.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra khi nào?

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT