Quảng cáo

ĐT Việt Nam bị FIFA trừ số điểm lớn sau khi thua Trung Quốc

Thứ sáu, 08/10/2021 09:50 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ bị trừ một số điểm lớn sau khi không thể có điểm trước ĐT Trung Quốc ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Highlights Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Việt Nam đã phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) sau khi để Trung Quốc vượt qua với tỉ số 3-2 ở những giây cuối cùng. Thất bại này cũng khiến cho ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Không những tiếp tục trắng tay tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam còn đón nhận tin không vui khi bị FIFA trừ tới 10,4 điểm sau trận thua này. Lần gần nhất Việt Nam bị trừ số điểm lớn như vậy trong vòng 4 năm qua là trận thua Iraq tại Asian Cup 2019 (16 điểm). Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ bị tụt từ 2-3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Trước đó, sau 2 trận đấu đầu tiên gặp Ả Rập Xê Út và Australia, Những chiến binh Sao Vàng bị trừ tổng cộng 16.76 và rơi xuống vị trí thứ 95 trên bảng xếp hạng (tụt ba bậc so với trước đó).

[Downloader.la]-615f9f8b8860e
ĐT Việt Nam bị trừ 10,4 sau trận thua trước ĐT Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

Sau trận gặp Trung Quốc, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Oman, đội bóng vừa phải nhận thất bại trước Australia với tỉ số 1-3. Oman. Đại diện Tây Á được xem là đối thủ vừa tầm nhất với thầy trò HLV Park Hang Seo ở bảng B nên mục tiêu của Những chiến binh Sao Vàng sẽ là giành trọn vẹn ba điểm.

HLV Park Hang-seo nói: “ĐT Việt Nam đã thua 2-3 trước Trung Quốc, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Như chúng ta đã biết, đội tuyển hôm nay thi đấu tốt, không từ bỏ dù bị dẫn trước 2 bàn. Thế nhưng, chúng tôi cũng thấy hơi tiếc. Có lẽ, tôi đã thay vị trí hậu vệ vội quá. Đó là lỗi của tôi”.

Ở phút 71, HLV Park Hang Seo đưa hậu vệ Hồ Tấn Tài và trung vệ Nguyễn Thanh Bình vào sân. Nếu như Tấn Tài để lại dấu ấn với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 thì Thanh Bình mắc lỗi ở 2 trong 3 bàn thua của đội tuyển Việt Nam. Khi được hỏi về lý do thay người, ông Park nói: “Sai sót của cầu thủ là lỗi trách nhiệm của HLV, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nói lại rằng sai sót của cầu thủ là lỗi của HLV thay đổi người”.

Vào ngày 12/10, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 4 gặp Oman. Sau 3 thất bại, ĐT Việt Nam cần phải có điểm trước Oman để duy trì cơ hội cạnh tranh vị trí thứ ba tại bảng B.

Wu Lei thừa nhận không phải là 'tác giả' của bàn thắng ấn định tỉ số trước Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT