Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Hơn 20 năm không thua Việt Nam, nếu lần này thất bại sẽ xấu hổ'

Thứ ba, 21/09/2021 11:32 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc cho rằng ĐTQG nước này buộc phải giành chiến thắng trước Việt Nam nếu không thì sẽ là một sự xấu hổ đỉnh điểm.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Mặc dù còn hơn nửa tháng nữa, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) mới chính thức diễn ra, tuy nhiên thời điểm này những thông tin xung quanh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Mới đây, tờ PP Sports đã trích lại một bài đăng của truyền thông Thượng Hải về nhiệm vụ của thầy trò HLV Li Tie ở trận đấu sắp tới: "Vào ngày 7/10 theo giờ Bắc Kinh, ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu với Việt Nam. Truyền thông Thượng Hải đã đăng bài cho rằng hơn 20 năm không thua Việt Nam thì đội tuyển nước này sẽ là nỗi hổ thẹn lớn nếu mắc sai lầm ở trận đấu tới đây.

Giới truyền thông cho rằng sau khi để thua Australia và Nhật Bản thì trận tới gặp ĐT Việt Nam sẽ không thể thua.

Trong hai thập kỷ qua, ĐTQG duy trì thành tích toàn thắng trước ĐT Việt Nam và ghi tới 17 bàn sau 6 trận, chiếm ưu thế áp đảo. Một khi trận đấu này bị thua nó có thể trở thành tội đồ của bóng đá Trung Quốc và bị đóng đinh vào cột mốc đáng xấu hổ.

Tại cuộc họp nội bộ mới đây giữa Liên đoàn bóng đá Trung Quốc và Ban huấn luyện bóng đá quốc gia, ai cũng tin rằng trận ra quân với đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/10 phải phân thắng bại".

ea72dcc7ea5a1c04454b
ĐT Trung Quốc chưa từng thua trước Việt Nam trong 20 năm qua.

Một mất mát lớn của ĐT Việt Nam ở trận đấu tới đây là việc sẽ không có được sự phục vụ của Đặng Văn Lâm sau khi thủ thành này gặp chấn thương ở vai và gần như sẽ không thể tham gia tất cả các trận đấu còn lại. Đoàn Văn Hậu cũng sẽ phải lên bàn mổ để chữa trị hoàn toàn chấn thương gặp phải.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng chào đón sự trở lại của học trò cưng Nguyễn Công Phượng trong chuyến làm khách trước Trung Quốc.

Đội phó ĐT Việt Nam: 'Trung Quốc không được đánh giá cao bằng Úc và Ả Rập Xê Út'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT