Quảng cáo

Báo Trung Quốc ấm ức khi Tiến Linh vượt qua Wu Lei ở cuộc bầu chọn của AFC

Chủ nhật, 17/10/2021 09:45 AM (GMT+7)

Báo chí Trung Quốc đã tỏ ra không hài lòng khi ngôi sao Wu Lei bị Tiến Linh vượt mặt trong cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất do AFC tổ chức.

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận thua Trung Quốc. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Sau khi kết thúc hai lượt trận tháng 10 của AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), Liên đoàn bóng đá châu Á đã tổ chức bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất.

10 cầu thủ được AFC lựa chọn bao gồm: Son Heung Min (Hàn Quốc), Azmoun (Iran), Kdouh (Lebanon), Yahyeai (Oman), Hrustic (Australia), Tanaka (Nhật Bản), Al Buraikan (Ả Rập Xê Út), Khribin (Syria), Wu Lei (Trung Quốc) và Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam).

Theo những kết quả mới nhất sau khi đóng cổng bình chọn, Tiến Linh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất với 73.38% số phiếu bầu. Trong khi đó, ngôi sao của Trung Quốc - Wu Lei chỉ giành được 1.81%. Điều này khiến báo chí Trung Quốc không khỏi tức giận.

Tờ Sohu viết: "AFC đã chính thức công bố tuyển thủ Việt Nam - Nguyễn Tiến Linh được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất, trong khi Wu Lei chỉ được 1,81% điểm. Rất nhiều người hâm mộ đều cảm thấy Wu Lei bị thành tích của ĐTQG kéo xuống, nếu không Wu Lei đã không có tỷ lệ bình chọn thấp như vậy.

Wu Lei đã thể hiện tốt trong hai trận đấu đỉnh cao trong tháng 10, đặc biệt là trong trận đấu với ĐT Việt Nam, nơi anh đã lập cú đúp".

abae6c0ff78b3ed5679a
Bài đăng trên tờ Sohu của Trung Quốc.

"ĐTQG gần như chỉ dựa vào sức mạnh của Wu Lei để đánh bại đội tuyển Việt Nam với tỷ số 3-2. Một khi Wu Lei bị kèm sát hoặc thể trạng kém, ai có thể ghi bàn cho đội? Ở trận gặp Ả Rập Xê Út, Wu Lei rõ ràng không có được phong độ cao nhất. Wu Lei đã lãng phí một đường chuyền của Zhang Yuning trong trò chơi, và thủ môn Ả Rập Xê Út đã xuất sắc cản phá. Và chúng ta đã thua", tờ Sohu phân tích thêm.

Cầu thủ đang chơi trong màu áo Espanyol tại La Liga luôn được xem là niềm hy vọng số 1 của ĐT Trung Quốc. Chính cầu thủ này đã khiến ĐT Việt Nam "ôm hận" trong trận đấu hôm 8/10.

Vụ ĐT Nhật Bản sa thải HLV: Câu trả lời chính thức được đưa ra

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT