Quảng cáo

Đội hình ĐT Việt Nam sứt mẻ: Thầy Park có ngại Australia?

Thứ hai, 17/01/2022 10:53 AM (GMT+7)

So với trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam sẽ không có đội hình mạnh nhất của mình trong chuyến đi Melbourne tới đây để gặp Australia.

Chuyện khủng hoảng nhân sự

ĐT Việt Nam đã trở lại với những buổi tập đầu tiên tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cùng sự hứng khởi. Dù ở đó thiếu vắng một vài cầu thủ do mắc Covid-19 nhưng toàn đội vẫn giữ được tinh thần cao nhất để sẵn sàng cho 2 trận đấu sắp tới tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thế nhưng, sâu thăm thẳm trong NHM bóng đá nước nhà là nỗi lo chung, bởi chúng ta không có đội hình mạnh nhất khi gặp ĐT Australia (27/1).

Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã giữ đúng lời của mình là làm mới đội tuyển. Ông triệu tập những gương mặt lạ mà quen để dần thích nghi với toàn đội. Thế nhưng, đến cuối cùng, kế hoạch của nhà cầm quân người Hàn bị vỡ lở khi lực lượng của binh đoàn áo đỏ sứt mẻ trầm trọng với những ca chấn thương hay bóng ma Covid-19 vẫn đang vất vưởng ngoài kia. Điều đó khiến thầy Park buộc gọi gấp cầu thủ bổ sung.

Và thế là, vô tình thuyền trưởng của ĐT Việt Nam gần như xây lại từ đầu, truyền đạt hết sức có thể để những cầu thủ mới trong đội hiểu được triết lý của mình. Bởi gặp Australia ở lượt trận thứ 5, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ không có sự phục vụ của Đức Chinh, Duy Mạnh, Tuấn Anh sau AFF Cup hay đau đầu về vấn đề của Hoàng Đức, Văn Toàn, Tiến Linh cần thời gian để hồi phục sau khi nhiễm bệnh.

Webp.net-resizeimage (26)
ĐT Việt Nam gặp nhiều tổn thất trong cuộc tái đấu với Australia

Ngoài những cầu thủ trên, nhà cầm quân 64 tuổi còn không có sự phục vụ của Văn Lâm, Trọng Hoàng, Văn Hậu vì chấn thương. Bên cạnh đó, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ không được ra sân vì án treo giò. Có lẽ, sự an ủi lớn nhất đối với vị chiến lược gia sinh năm 1957 là sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và ngay lập tức, anh được mang tấm băng đội trưởng.

Nhìn vào danh sách những cầu thủ không tham dự trận đấu gặp Australia, chính họ từng giúp ĐT Việt Nam chỉ thua sát nút ‘Socceroos’ với tỉ số 0-1 trên sân Mỹ Đình. Và cũng có thể thấy rằng chưa bao giờ HLV Park Hang Seo đối diện với tình cảnh như hiện tại, điều mà đến ngay cả NHM cũng chưa tưởng tượng được ra. Nhưng thực tế luôn phũ phàng và đó sẽ là thử thách cho tài cầm quân của nhà cầm quân người Hàn.

Thầy Park có kế gì?

Trong suốt những năm qua, đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam đã cày ải quá nhiều trên mọi đấu trường, từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 cho đến những giải đấu gần đây. Bởi thầy Park ít khi xoay tua và các học trò ‘cứng’ của ông liên tục ra sân thi đấu. Cũng không thể trách thuyền trưởng của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ được vì chất lượng trong dàn nhân sự có sự chênh lệch khá lớn. Từ đó, các cầu thủ gặp chấn thương khác nhau khiến nhà cầm quân này phải 'giật gấu vá vai'.

Chính vì thế, HLV Park Hang Seo đang không có những con người tốt nhất để đấu Australia. Vậy ông có kế gì, ngài phù thủy? Trên thực tế, ĐT Việt Nam không còn hy vọng nhiều tại vòng loại thứ 3 World Cup. 4 thất bại đủ khiến cho chúng ta không có cơ hội để đua tranh cho một vị trí trong top 3. Mục tiêu khả dĩ lúc này của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ là giành được điểm số đầu tiên.

vnp_VietNamvsAustraliavlworldcup2022x99
ĐT Việt Nam cứ tự tin chơi bằng những gì mình có

Quả thực điều này cực kỳ khó, bởi đối thủ của đội bóng thuộc dải đất hình chữ S thực sự đẳng cấp nên việc giữ chân được họ không phải là điều dễ dàng. Vậy nên, người tính không bằng trời tính, ĐT Việt Nam cứ thoải mái mà, mạnh dạn đột phá, tấn công nhưng trong khuôn khổ cho phép và chẳng cần phải nghĩ gì về những trận thua trước đó.

Văn Vũ, Phi Sơn, Trọng Long, Văn Đô, Tuấn Hải, Thanh Minh, Hữu Tuấn, Đức Chiến, Thanh Bình, Quang Vinh hay Văn Đại đều đang hừng hực khí thế. Họ khao khát được ra sân để ghi điểm qua đó có cơ hội lọt vào đội hình chính thức. Bởi vậy, thầy Park hãy xem họ thể hiện được đến đâu. Nhỡ may, trong số đó có người tạo ra nét chấm phá mới thì sao?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT