Quảng cáo

Nỗi buồn vô đáy của các Tifosi

Thứ sáu, 25/03/2022 14:00 PM (GMT+7)

Không một ai có thể tin được rằng nhà vô địch Châu Âu – Italia bất ngờ bị gạt ra khỏi cuộc đua giành tấm vé tới World Cup 2022. Đó hẳn là sự hổ thẹn rất lớn của nền bóng đá nước này.

Ảo vọng từ EURO 2020…

Kể từ khi không được tham dự World Cup 2018, NHM của làng túc cầu cho rằng nền bóng đá nước Ý đã mục nát và cần có một công cuộc tái thiết. Đó chắc chắn phải là chiến dịch dài hơi và dành ra rất nhiều năm mới có thể nhận thành quả ngọt ngào. Song, cho tới khi HLV Roberto Mancini đến, ông đã giúp cho Azzurri trở lại mạnh mẽ và vô địch ngay khi có giải đấu lớn diễn ra, đó là EURO 2020.

Bầu trời hôm ấy tại Wembley bỗng xanh một màu Thiên Thanh. Italia thi đấu đầy bản lĩnh trong trận chung kết, họ gỡ hòa và đánh bại ĐT Anh ở loạt đá luân lưu. Ngay lập tức, giới báo chí, truyền thông trên thế giới tung hô đội bóng xứ mỳ ống lên 9 tầng mây. Dễ hiểu thôi, bởi đội trưởng Giorgio Chiellini cùng các đồng đội đã có giải đấu đáng nhớ.

Thời điểm đó, Italia có thể may mắn khi lọt vào một bảng đấu được cho là dễ thở, tại sân chơi cao nhất Châu Âu, nhưng họ đã chứng minh được trình độ vượt trội của mình. Đặc biệt là trong các trận đấu gặp ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương. Những chiến thắng đến là nhờ vào sự nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ, những con người vô danh, có người lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn như EURO, một lần debut và họ tận dụng nó thành công.

Italy-Euro-2020
Italia vô địch EURO 2020 đầy thuyết phục

Hơn hết, hình ảnh Chiellini nâng cao chiếc cúp vô địch là một khoảnh khắc đẹp, là cái kết viên mãn và đầy lãng mạn. Thành Rome được dịp mở hội và không chỉ thế, trên khắp dải đất của Italia, người dân nước này ăn mừng suốt mấy ngày đêm. Từ đây, các Tifosi có lý do để tin rằng đội bóng con cưng sẽ làm nên chuyện tại World Cup 2022, diễn ra 1 năm sau đó.

Nó là lẽ đương nhiên, vì Italia đang dần chiếm lại lòng tin của tất cả. Nhà ĐKVĐ Châu Âu được kỳ vọng làm mưa làm gió ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thế nhưng, chẳng có một ai tin rằng chức vô địch EURO 2020 lại là thứ gì đó ảo vọng, và vô tình ‘giết chết’ giấc mơ của người Ý.

…Cho tới nỗi thất vọng

Italia như một đội bóng hoàn toàn khác tại vòng loại World Cup 2022. Từ một tập thể giàu sức chiến đấu, thầy trò HLV Roberto Mancini bất ngờ tụt dốc và không còn là chính mình. Họ phải nhận những trận hòa hay thậm chí là thua bạc nhược. Để rồi nghịch cảnh đẩy đội bóng xứ mỳ ống vào loạt play-off, buộc phải lấy tấm vé vớt. Trớ trêu hơn nữa, Azzurri cùng nhánh đấu với Bồ Đào Nha của Ronaldo.

Thế nhưng, trước mắt Italia là Bắc Macedonia, đội tuyển kém họ hơn 60 bậc tại FIFA Ranking. Tưởng như mọi chuyện sẽ trở nên suôn sẻ. Song, cơn ác mộng xảy đến với đoàn quân mang sắc Thiên Thanh. Tất cả người dân nước Ý hẳn suy sụp sau kết quả không thể tưởng tượng nổi ở Sicilia. Italia đã thua và tiếp tục lỡ hẹn với World Cup.

Ciro Immobile cùng các đồng đội thực hiện tổng cộng 32 cú sút trong 90 phút tại Renzo Barbera, một nửa trong số đó bị cản lại và 5 lần đi trúng đích. Quan trọng hơn là đội bóng áo xanh không có một bàn nào. Ngược lại, Bắc Macedonia chỉ sút vỏn vẹn 4 lần, 2 trong số đó đi trúng đích và có bàn thắng ở phút 90+2, để rồi giành quyền đi tiếp. Đó chính là sự nghiệt ngã của bóng đá.

imm
Ciro Immobile là người thất vọng hơn cả về màn trình diễn của mình

HLV Mancini như thường lệ chỉ đạo các học trò tấn công nhiều ở 2 biên. Dù vậy, vấn đề của họ đã hiện hữu một cách rõ rệt, là ĐT Italia không có một tiền đạo chất lượng để kết thúc những tình huống tấn nguy hiểm. Bên cạnh đó, thuyền trưởng của đội bóng này tỏ ra khá bảo thủ. Bởi ông chỉ tin vào bộ khung giúp mình lên đỉnh Châu Âu.

World Cup là một sân chơi mang đẳng cấp rất cao, việc giải đấu tiếp tục thiếu vắng một đội bóng như Italia khiến tất cả phải hụt hẫng. Những người buồn hơn cả rõ ràng là các Tifosi, bởi chỉ gần một năm trước, họ còn sung sướng để ăn mừng, nay lại buồn tủi vì quá khứ ê chề lặp lại.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT