Quảng cáo

ĐT Việt Nam: Đi tìm con bài tẩy cho thầy Park

Thứ bảy, 22/01/2022 17:43 PM (GMT+7)

Để khiến cho ĐT Australia hay ĐT Trung Quốc ở những trận đấu tới đây gặp bất ngờ, HLV Park Hang Seo phải có một con bài tẩy nhằm xoay chuyển được cả cục diện trận đấu.

Sẽ là "Voi rừng" Hồ Thanh Minh…

Trong bản danh sách 24 cái tên của ĐT Việt Nam lên đường sang Melbourne, để chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, không có gì bất ngờ khi mà HLV Park Hang Seo chỉ có 3 tiền đạo cắm đích thực trong tay. Những Thanh Minh, Tuấn Hải và Công Phượng sẽ là những người lĩnh xướng hàng công của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ ở một cuộc chiến thực sự khó khăn.

Rõ ràng, trong 3 cái tên đó, ngôi sao gốc Đô Lương là sự lựa chọn hàng đầu cho một suất thi đấu chính thức. Khỏi phải nói thêm bởi sau Tiến Linh, thầy Park cực kỳ ưu ái Công Phượng khi cầu thủ này khả năng rê dắt khéo léo, cùng với đó là khá có duyên với mành lưới của "Socceroos". Thế nhưng, để chí ít lấy được 1 điểm về nhà, nhà cầm quân người Hàn Quốc phải tìm ra được một con bài tẩy trong bối cảnh bị đối thủ bắt bài.

Hồ Thanh Minh lúc này trở thành cái tên được quan tâm đặc biệt trong lực lượng của "Những chiến binh sao Vàng". Anh bắt đầu nổi lên kể từ khi ghi bàn quyết định để giúp U23 Việt Nam giành vé vào VCK U23 Châu Á lần thứ 4 liên tiếp. Đó là pha lập công ở trong trận đấu với U23 Myanmar, và Thanh Minh chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Kể từ đây, anh lọt vào mắt xanh của vị chiến lược gia 64 tuổi và rục rịch tập luyện trong màu áo ĐT Việt Nam.

Webp.net-resizeimage (31)
Thanh Minh có thể được lựa chọn

Tuy nhiên, chân sút sinh năm 2000 lại không thể cạnh tranh được một suất tham dự AFF Cup 2020. Dẫu vậy, thời thế đẩy Thanh Minh vào một vị thế mới khi binh đoàn "Rồng Vàng" hành quân đến Australia. Thay vì lên tuyển tích lũy kinh nghiệm như trước, tiền đạo người "Tà Ôi" hoàn toàn trở thành phương án thay người lý tưởng của nhà cầm quân sinh năm 1957.

Có thể nhiều người lo ngại về Thanh Minh khi chiều cao của anh khá khiêm tốn. Nhưng bù lại, sao mai của ĐT Việt Nam lại sở hữu thể lực, tốc độ tốt và sức bật đáng nể. Nhiều thành viên trong BHL từng miêu tả rằng đây là một chàng trai chạy nhanh như sóc, thoát ẩn thoát hiện để ‘ngoi lên’ trong những tình huống uy hiếp khung thành đội bạn. Rõ ràng, thầy Park sẽ có cái lý nếu sử dụng Thanh Minh ở trận đấu tới.

…hay Phạm Tuấn Hải "cù kỳ"?

Thanh Minh nổi lên như một hiện tượng kể từ sau khoảnh khắc xuất thần. Việc anh được ra sân là điều có thể xảy ra trong bối cảnh HLV Park Hang Seo đang muốn thử nghiệm những phương án mới, mang tính đột phá. Song, tiền đạo trẻ này phải cạnh tranh gay gắt với một cầu thủ khác trên hàng công. Đó là Tuấn Hải, người được gọi với biệt danh "cù kỳ".

Sở dĩ là "cù kỳ" bởi bản thân Tuấn Hải tự nhìn nhận điểm mạnh của mình là sức mạnh và sự càn lướt. Đương nhiên, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội lên tuyển không chỉ vì khỏe. Tiền đạo sinh năm 1998 còn gây ấn tượng bằng lối chơi tốc độ, chạy chỗ thông minh và khả năng dứt điểm khá tốt. Đặc biệt, anh có thể chơi linh hoạt mọi vị trí trên hàng công.

ac7y5235-1628987033446734947687-crop-16289870710441228673779
Tuấn Hải đang cho thấy sự tự tin của mình tại ĐT Việt Nam

Việc cho rằng Tuấn Hải có thể là con bài tẩy của nhà cầm quân người Hàn là điều dễ hiểu. Bởi tính đến lúc này, cựu cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ được ra sân đúng 1 lần duy nhất trong màu áo tuyển, đó là trận đấu mà ĐT Việt Nam gặp ĐT Oman. Rõ ràng, việc nghiên cứu lối chơi của Hải không phải là điều dễ dàng và ở cuộc đối đầu tới, anh sẽ là cái tên đáng chú ý nếu được vào sân thay người.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo chịu nhiều sức ép về việc trình làng nhân tố mới và binh đoàn ‘Rồng Vàng’ không chịu nhiều áp lực về thành tích trước Australia nên rất có thể, Thanh Minh cũng như Tuấn Hải được quy hoạch thành con bài tẩy trong trận đấu trên sân AAMI Park vào ngày 27/1 trước khi trở về nước để tiếp đón Trung Quốc.

8 cầu thủ của HAGL bị cựu HLV Hà Nội FC trả lại trước thềm V-League 2022

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT