Quảng cáo

NÓNG: Đội bóng châu Á gọi Zidane tham dự vòng loại 3 World Cup 2022

Thứ ba, 25/01/2022 08:25 AM (GMT+7)

Để chuẩn bị cho lượt trận thứ 7 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Iraq đã triệu tập tiền vệ Zidane.

AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) sẽ trở lại vào giữa tuần này với lượt trận thứ 7 ở hai bảng đấu. Một trong những trận cầu tâm điểm ở lượt trận lần này sẽ là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng Tây Á tại bảng A là Iran và Iraq.

Iran vẫn đang cho thấy vị thế số một châu Á của mình với thành tích bất bại tại vòng loại 3 World Cup và ngự trị ở vị trí số một tại bảng A. Trong khi đó, Iraq lại tỏ ra khá hụt hơi khi chỉ đang áp chót trên BXH với 4 điểm sau 6 lượt trận và vẫn chưa có được bất kỳ chiến thắng nào.

zidane-iqbal
Zidane Iqbal trong màu áo đội trẻ Man United (Ảnh: Internet)

Để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn trước mắt, ĐT Iraq đã triệu tập tiền vệ đang thi đấu cho Manchester United là Zidane Iqbal. Đây là lần đầu tiên ngôi sao sinh năm 2003 được triệu tập lên tuyển. Cùng với đó, Iraq cũng sẽ có được sự phục vụ của một ngôi sao sáng giá khác là tiền đạo gốc Anh - Ali Al-Hamadi, ngôi sao hiện đang thi đấu cho Wycombe.

Về phía Zidane Iqbal, ngôi sao 18 tuổi sinh ra và lớn lên tại Manchester. Cầu thủ này đủ điều kiện để thi đấu cho ĐT Anh, Pakistan và Iraq, tuy nhiên chưa bao giờ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Ở mùa giải năm nay, Zidane đã có bước vươn mình và đang được ban huấn luyện Man United đánh giá cao.

Vào tháng 12 năm ngoái, Zidane Iqbal đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ Anh gốc Nam Á (Pakistan) đầu tiên chơi cho Man United tại Champions League. Tài năng 18 tuổi được tung vào sân thay cho Jesse Lingard trong trận đấu với Young Boys.

Trở lại với ĐT Iraq, mục tiêu của đội bóng Tây Á trong những trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ là hướng đến thắng lợi đầu tiên tại vòng loại 3 World Cup. Đoàn quân của HLV Željko Petrović sẽ có cuộc chạm trán Iran vào ngày 27/1 (giờ Việt Nam) tới đây và sau đó 5 ngày, đội bóng này sẽ có chuyến hành quân đến Lebanon.

Nhận tin sét đánh, ông lớn châu Á khiến tất cả bất ngờ tại vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam đứng trước 'cơ hội vàng' dự World Cup

Son Heung-min phô diễn đẳng cấp Ngoại hạng Anh, Hàn Quốc cầm chắc vé World Cup 2022

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT