Quảng cáo

Lộ diện 2 đội bóng châu Á 99% giành vé vào thẳng World Cup 2022

Thứ năm, 27/01/2022 05:44 AM (GMT+7)

AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) đang diễn ra vô cùng căng thẳng và 2 đội bóng sắp sửa đi tiếp đã lộ diện.

AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) đang diễn ra vô cùng căng thẳng với những trận đấu ở lượt trận thứ 7. Tại vòng loại cuối cùng này, 12 đội bóng sẽ chia thành 2 bảng đấu để chọn ra 4 đội bóng nhất, nhì bảng vào thẳng VCK World Cup 2022 tại Qatar và 2 đội đứng thứ ba tham dự trận play-off liên lục địa.

Ở thời điểm hiện tại, Iran và Hàn Quốc đang là hai đội bóng đứng trước cơ hội rất lớn để giành tấm vé sớm tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo đó, tại bảng A, Iran đang có được 16 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là UAE đến 10 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc, “Đội bóng số 1 châu Á” sẽ chỉ cần 3 điểm trước Iraq trong lượt trận tới đây để chắc chắn có được tấm vé dự World Cup 2022 sớm 3 lượt trận.

iran
Iran (áo trắng) đang ở rất gần tấm vé dự World Cup (Ảnh: Getty)

Xếp ngay phía sau Iran là ĐT Hàn Quốc, đội bóng của HLV Paulo Bento đang có 14 điểm sau 6 lượt trận, hơn 8 điểm so với đội xếp thứ 3 là UAE. Ở lượt đấu này, Hàn Quốc sẽ chỉ phải chạm trán UAE và cơ hội giành 3 điểm của đội bóng xứ kim chi là không hề nhỏ. 

Nếu như Hàn Quốc có được 3 điểm trước Lebanon và UAE không thể giành chiến thắng trước Syria ở lượt trận thứ 7, đội bóng xứ kim chi sẽ chính thức có được tấm vé vào thẳng vòng bảng VCK World Cup 2022.

Trực tiếp Hàn Quốc 1-0 UAE: Sao Ngoại hạng Anh mở điểm 87260
Hàn Quốc đang theo ngay phía sau Iran (Ảnh: Getty)

Tại bảng B, cuộc chiến giữa 3 đội bóng dẫn đầu đang là rất khốc liệt, đội đầu bảng Saudi Arabia chỉ đang hơn đội nhì bảng Nhật Bản 4 điểm và hơn đội xếp thứ ba là Australia 5 điểm. Trong những lượt trận còn lại, thứ hạng của những đội bóng này hoàn toàn có thể thay đổi.

Lượt trận thứ 7 vòng loại 3 World Cup 2022 sẽ chính thức trở lại vào ngày mai (27/1, giờ Việt Nam) với trận đấu sớm nhất là cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia. Ở các khung giờ muộn hơn, là các trận đấu giữa Nhật Bản và Trung Quốc, Hàn Quốc và Lebanon, Iran và Iraq, UAE và Syria.  

Đội bóng châu Á triệu tập sao Champions League, tự tin giành vé dự World Cup 2022

NÓNG: Đội bóng châu Á gọi Zidane tham dự vòng loại 3 World Cup 2022

Cuộc phỏng vấn cuối cùng của Solskjaer tại MU

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT