Quảng cáo

Vượt xa Pele, Messi chính thức trở thành 'ông vua mới' của Nam Mỹ

Thứ hai, 11/10/2021 09:55 AM (GMT+7)

Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục là niềm cảm hứng giúp đội tuyển Argentina có chiến thắng tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022.

Video bàn thắng "không tưởng" của Lionel Messi vào lưới Uruguay tại vòng loại World Cup 2022 Nam Mỹ

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, La Albiceleste đã đánh bại đối thủ mạnh Uruguay với tỷ số đậm đà 3-0. Không quá bất ngờ khi Lionel Messi là một trong ba cái tên xuất hiện trên bảng điện tử, với pha lập công ngay trong hiệp một.

Bàn thắng này còn có ý nghĩa cá nhân lớn với El Pulga, khi anh trở thành chân sút người Nam Mỹ đầu tiên đạo cột mốc 80 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Thủ quân của đội tuyển Argentina đã vượt qua những chân sút lừng danh như Pele, Ronaldo Nazario, Diego Maradona hay Gabriel Batistuta.

m10-1
Messi lập nên cột mốc lịch sử cho bóng đá Nam Mỹ. Ảnh: Getty

Bên cạnh việc trực tiếp ghi bàn, ngôi sao thuộc biên chế Paris Saint-Germain cho thấy tầm ảnh hưởng còn lớn hơn thế. Trước Uruguay, Messi có tới 58 đường chuyền chính xác, 3 đường chuyền có thể dẫn đến bàn thắng và 4 lần đi bóng thành công.

Ở trước đó ít giờ, đội tuyển Brazil đã chính thức bị chấm dứt mạch thắng với trận hòa 0-0 trên đất Colombia.

Sau lượt đấu này, khoảng cách giữa hai siêu cường của bóng đá Nam Mỹ được rút ngắn xuống chỉ còn 6 điểm.

Trong lượt đấu tiếp theo, Argentina sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ là Peru. Trong khi đó, Uruguay sẽ là thách thức mà thầy trò Tite phải đối mặt.

Với việc 4 đội xếp đầu tại vòng loại sẽ giành vé trực tiếp tới World Cup 2022, cả Brazil lẫn Argentina đều có cơ hội rất lớn để sớm hoàn thành mục tiêu của mình. Trong khi đó, những tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Uruguay, Ecuador, Colombia hay Paraguay.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 Nam Mỹ

BXH vòng loại World Cup 2022 Nam Mỹ

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT