Quảng cáo

Bỏ xa Messi, Ronaldo lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử

Chủ nhật, 10/10/2021 07:32 AM (GMT+7)

Cristiano Ronaldo xô đổ hàng loạt kỷ lục, sau khi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Qatar.

Khác với trận gặp Qatar hồi tháng 9, ở lần tái đấu này, Ronaldo góp mặt và xuất phát ngay từ đầu. Bồ Đào Nha là đội hoàn toàn ép sân trước đối thủ châu Á, và cũng chính Ronaldo là người ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 37.

Bàn thắng của siêu sao 36 tuổi giúp anh xác lập hàng loạt kỷ lục mới. Cụ thể, đó đã là pha lập công thứ 112 của Ronaldo trong màu áo đội tuyển quốc gia, giúp anh bỏ xa thành tích của người thứ hai là 109 huyền thoại Iran Ali Daei với 109 bàn.

Ronaldo
Ronaldo tiếp tục phá sâu kỷ lục ghi bàn. Ảnh: Getty

Với việc ghi bàn vào lưới Qatar, Ronaldo đã chọc thủng lưới 46 đội tuyển quốc gia khác nhau, thành tích mà chưa có bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá làm được trước đó.

Chưa dừng lại, việc đá chính trong trận đấu với Qatar khiến Ronaldo trở thành nam cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho một đội tuyển ở châu Âu, với 181 trận. Kỷ lục trước đó thuộc về Sergio Ramos của Tây Ban Nha với 180 trận.

Trận gặp Qatar rạng sáng 10/10 thuộc khuôn khổ giao hữu quốc tế. Thực tế, Qatar không dự vòng loại World Cup 2022 châu Á mà xin được cọ xát với các đội châu Âu. Họ được xếp vào bảng A vòng loại World Cup khu vực châu Âu, nhưng đá với tư cách giao hữu.

Trước đó hồi đầu tháng 9, Qatar cũng đã đụng độ Bồ Đào Nha và thất bại với tỷ số 1-3.

Tỉ lệ thay đổi lớn, bất ngờ trước 'cửa' dự World Cup 2022 của ĐT Trung Quốc

Đội trưởng ĐT Việt Nam dính chấn thương trước thềm trận gặp Oman?

Video những bàn thắng ấn tượng của Minamino tại Liverpool (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT