Quảng cáo

Vòng loại World Cup châu Á xuất hiện biến cố cực lớn, FIFA 'bó tay'

Thứ tư, 13/10/2021 01:00 AM (GMT+7)

Lượt trận thứ 4 vòng loại 3 World Cup 2022 đã xuất hiện một sự có khó tin với giới truyền thông.

Với tính chất quan trọng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quy định tất cả các trận đấu đều phải áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR). Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ đã xuất hiện ở lượt trận thứ 4, trong trận đấu giữa Iran và Hàn Quốc.

Theo xác nhận từ Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Iran, ông Hassan Kamranifar, trận đấu diễn ra vào ngày 12/10 tới sẽ không có sự hỗ trợ của VAR. Nguyên nhân đến từ xung đột lợi ích giữa FIFA và AFC.

wc-2
Trận đấu tiếp theo của Iran sẽ không sử dụng VAR. Ảnh: Getty

Ông Kamranifar cho biết đội chủ nhà Iran đã nhận được thiết bị hỗ trợ do FIFA phê duyệt. Tuy nhiên, những thiết bị này không được phép sử dụng vì AFC trước đó đã ký hợp đồng với một công ty cung cấp có trụ sở tại Anh.

Trước đó, hồi tháng 6 AFC đã thông báo rằng việc sử dụng các thiết bị này là bắt buộc với tất cả các trận đấu ở

vòng loại thứ 3. Tuy nhiên, trong số 12 đội tham dự vòng loại, chỉ có Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc, Saudi Arabia và UAE chấp nhận sử dụng.

Bên cạnh việc không có VAR, trận đấu giữa Iran và Hàn Quốc cũng sẽ không có sự xuất hiện của các khán giả. Đây được xem là một điểm bất lợi với đại diện của bóng đá Tây Á.

Hiện tại, Iran vẫn đang là đội bóng thể hiện được phong độ ấn tượng nhất tại bảng A với 3 trận toàn thắng. Thành tích đối đầu của Iran trước Hàn Quốc cũng là hoàn toàn vượt trội.

ĐT Thái Lan 'không làm gì' cũng sắp bắt kịp ĐT Việt Nam trên BXH FIFA

'Gã khổng lồ' của bóng đá châu Á 'nếm trái đắng' liên tiếp ở VL World Cup 2022

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT