Quảng cáo

Siêu máy tính xác định ĐT châu Á đầu tiên 100% vượt qua VLWC 2022

Thứ sáu, 12/11/2021 07:59 AM (GMT+7)

Sau lượt trận thứ 5 vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, các đội tuyển mạnh đã phần nào thể hiện được bản lĩnh của mình.

Trong lượt trận thứ 5 vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa kết thúc vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), đội tuyển Iran đã có thắng lợi nghẹt thở trước Lebanon nhờ 2 bàn thắng trong các phút bù giờ. Kết quả này giúp đại diện Tây Á tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng A.

Trên lý thuyết,  thầy trò Dragan Skočić vẫn chưa chắc chắn vượt qua vòng loại khi vòng loại thứ 3 mới diễn ra được một nửa số lượt trận. Tuy nhiên, siêu máy tính của We Global Football đã chỉ ra tỷ lệ Iran giành vé dự World Cup 2022 lên tới 100%.

iran-2
Iran chơi đầy thuyết phục ở VLWC 2022. Ảnh: Getty

Kết quả trên được tính toán dựa vào phong độ, thành tích và yếu tố con người của Iran. Rõ ràng, "đội tuyển số 1 châu Á" đang là đội bóng thể hiện thuyết phục nhất tại bảng A, nếu không muốn nói là thuyết phục nhất ở cả đợt vòng loại thứ 3 cho tới thời điểm hiện tại.

Ở bảng B, đội tuyển Ả Rập Xê Út cũng giành được 13 điểm như Iran. Thế nhưng, đội bóng này vẫn chưa thể

đạt đến tỷ lệ đi tiếp 100% từ We Global Football. Lý do là vì bảng đấu này còn có sự hiện diện của hai đội tuyển rất mạnh khác là Úc và Nhật Bản, đang có lần lượt 10 và 9 điểm.

Ở chiều ngược lại, We Global Football cũng chỉ ra các đội tuyển châu Á sẽ gần như không còn cơ hội để làm nên bất ngờ. Đó là đội tuyển UAE, Syria, Trung Quốc và Việt Nam.

Sang tuần sau, lượt trận thứ 6 của vòng loại 3 World Cup 2022 châu Á sẽ diễn ra. Sau lượt đấu này, cục diện các bảng đấu hứa hẹn sẽ có nhiều biến động.

Minamino kiến tạo đẳng cấp , Nhật Bản 'xé lưới' ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình

CĐV Đông Nam Á cho rằng Việt Nam xứng đáng có trận hòa trước Nhật Bản

Highlight: Lebanon 1-2 Iran (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT