Quảng cáo

FIFA điều tra, ra án phạt với 4 đội tuyển tại VL World Cup 2022

Thứ năm, 14/10/2021 13:55 PM (GMT+7)

Trong tuần vừa qua, các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra với sự nóng bóng và căng thẳng ngoài dự kiến.

Theo hãng tin AP, FIFA đã bắt đầu các thủ tục kỷ luật đối với các Liên đoàn bóng đá Hungary, Anh, Albania và Ba Lan. Bốn liên đoàn kể trên được cho là có trách nhiệm trong các vụ việc không đáng có vừa diễn ra hồi giữa tuần.

Cụ thể hôm 12/10 (giờ địa phương), một số người hâm mộ tới từ Hungary đã đụng độ với cảnh sát địa Anh trong trận đấu giữa Anh và Hungary tại bảng I vòng loại World Cup 2022. Một CĐV Hungary đã có hành vi phân biệt chủng tộc với nhân viên an ninh của trận đấu

anh-1
Cảnh tượng hỗn loạn ở trận Anh - Hungary. Ảnh: Getty

Bạo loạn sau đó đã nổ ra khiến cảnh sát buộc phải tiến vào sân để đảm bảo an ninh và bắt giữ nghi phạm. Trong quá trình can thiệp, cảnh sát địa phương đã bị tấn công bởi một số kẻ quá khích.

Cũng theo hãng tin AP, một số CĐV của Ba Lan cũng có thể liên quan đến vụ việc. Cờ Ba Lan được treo ở khu

vực của các CĐV Hungary. Bên cạnh đó, cảnh sát cho biết một số người trong nhóm đụng độ với cảnh sát đã mặc áo đấu của đội tuyển Ba Lan.

Ngoài ra, FIFA cũng đang xem xét vụ việc căng thẳng giữa hai nhóm CĐV của Albania và Ba Lan tại sân vận động Kombertare ở Tirana, Albania vào cùng ngày. Những người hâm mộ bóng đá Albania đã ném một số vật thể xuống sân sau khi Karol Swiderski của Ba Lan ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội khách.

FIFA cho biết: "Chúng tôi lên án mạnh mẽ những vụ việc đã xảy ra trong hai trận đấu vừa qua. Hành vi bạo lực hay phân biệt đối xử không được phép tồn tại dưới bất kỳ hình thức nào. FIFA sẽ không khoan nhượng với các hành vi gây thù hận trong bóng đá".

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VLWC 2022 châu Âu

Hai ngôi sao MU gia nhập ‘con rồng mới’ của châu Âu?

Những cầu thủ từng khoác áo cả Newcastle và Leeds

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT