Quảng cáo

FIFA phạt nhẹ Indonesia, NHM vẫn được xem trận gặp Việt Nam

Thứ tư, 09/10/2019 09:40 AM (GMT+7)

Theo như án phạt mà FIFA vừa đưa ra cho ĐT Indonesia, NHM bóng đá xứ vạn đảo sẽ vẫn tiếp tục được tới sân theo dõi ĐTQG ở những trận đấu sắp tới.

VIDEO: Màn hỗn chiến của CĐV Indonesia trên sân Bung Karno

FIFA đã chính thức đưa ra án phạt cho ĐT Indonesia sau cuộc bạo loạn trên SVĐ Bung Karno ở trận đấu với ĐT Malaysia vào ngày 5/9. Theo đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) sẽ chỉ bị phạt 45.000 CHF (khoảng 1 tỷ đồng) và các CĐV Indonesia sẽ không bị cấm tới sân theo dõi các trận đấu của ĐT Indonesia.

fifa, Indonesia, ĐT indonesia, fifa phạt ĐT Indonesia, vòng loại wc 2022, indonesia vs việt nam

Phát biểu sau khi án phạt được công bố, Tổng thư ký PSSI – bà Ratu Tisha Destria đảm bảo cuộc bạo loạn ở trận đấu với Malaysia sẽ là lần cuối cùng sự việc như vậy xảy ra trong trận đấu của ĐT Indonesia. Bà cho biết:

“PSSI tôn trọng quyết định của FIFA và sẽ thực hiện nghĩa vụ của mình trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, chúng tôi sẽ xem xét lại để sự việc này sẽ không tái diễn trong tương lai. Chúng tôi mong muốn sự đoàn kết, thúc đẩy sự đa dạng văn hóa và kêu gọi sự tôn trọng lẫn nhau của các nước trong khu vực.”

Trước đó, trong trận đấu với ĐT Malaysia hôm 5/9, cổ động viên xứ vạn đạo đã liên tiếp dùng pháo sáng và hành hung cổ động viên đội khách. Nhiều cổ động viên còn chạy xuống sân để tiếp cận BHL và cầu thủ ĐT Malaysia. Mọi việc nghiêm trọng đến mức toàn bộ ĐTQG Malaysia phải ra về khách sạn bằng xe bọc thép để đảm bảo an ninh. Sau đó, họ cũng nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để quay lại quê nhà.

Mức phạt tiền mà FIFA đưa ra được xem là tương đối nhẹ đối với ĐT Indonesia, nếu so với những gì ĐT UAE phải nhận sau cuộc bạo loạn trong trận đấu với Qatar tại ASIAN Cup 2019. Với án phạt này, các CĐV Indonesia vẫn sẽ được đến sân theo dõi các trận đấu sắp tới của ĐTQG trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có trận đấu với ĐT Việt Nam tại đảo Bali.

fifa, Indonesia, ĐT indonesia, fifa phạt ĐT Indonesia, vòng loại wc 2022, indonesia vs việt nam

Tình hình hiện tại của ĐT Indonesia ở bảng G vòng loại World Cup 2022 đang hết sức bi quan. Sau 2 trận đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Simon McMenemy đang xếp cuối bảng khi chưa giành được điểm số nào. Họ thua 2-3 trước Malaysia và 0-3 trước ĐT Thái Lan đều trên SVĐ Bung Karno. Không những vậy, các CĐV xứ vạn đảo còn đang có dấu hiệu tẩy chay các trận đấu của ĐTQG trên sân nhà sau những kết quả bết bát thời gian qua.

ĐT Indonesia sẽ có trận đấu với ĐT UAE vào ngày 10/10 tới. Sau đó 5 ngày, họ sẽ trở về sân nhà để tiếp đón ĐT Việt Nam trên SVĐ Kapten I Wayan Dipta. Chỉ cần nhận thêm 1 trận thua nữa thì cơ hội đi tiếp của ĐT Indonesia gần như sẽ chính thức khép lại.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT