Quảng cáo

Đối thủ cùng bảng Việt Nam nhận án phạt nặng từ AFC

Thứ sáu, 20/09/2019 17:23 PM (GMT+7)

UAE bị AFC phạt nặng vì những hành vi không đẹp tại Asian Cup hồi đầu năm. Đây cũng chính là một trong các đối thủ đối thủ cùng bảng Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Theo đó, UAE sẽ bị phạt 150.000 USD và phải thi đấu trên không khán giả. Đây là hậu quả của những hành vi không đẹp diễn ra trong trận bán kết Asian Cup 2019 giữa UAE và Qatar.

Khi đó, các cổ động viên đội bóng con trai của Zayed đã đồng loạt ném chai lọ, giầy dép và nhiều đồ vật khác xuống sân thi đấu. Nhiều cổ động viên còn ném vàng, các đồ trang sức để bộc lộ thái độ không tôn trọng của mình với các cầu thủ Qatar.

Qatar, UAE, Qatar vs UAE, UAE bị phạt, AFC phạt UAE

Thông báo cũng cho biết thêm, trận đấu thi hành án phạt sẽ là cuộc tiếp đón của UAE trước các vị khách tới từ Indonesia. Trận đấu thuộc lượt thi đấu thứ ba của vòng loại thứ 2 World Cup 2019, diễn ra vào ngày 10 tháng 10 sắp tới.

UAE và Qatar vốn có mối quan hệ xung đột với nhau liên quan tới các vấn đề chính trị, văn hóa. UAE cũng nằm trong số các quốc gia thực hiện lệnh phong tỏa giao thông cũng như sự di chuyển của người dân Qatar. Điều này khiến các trận đấu giữa hai động bóng này vô cùng căng thẳng.

Trước khi VCK 2019 diễn ra, đã có những lo ngại Qatar sẽ không tham gia giải đấu do vấn đề an ninh không đảm bảo tại UAE (chủ nhà giải đấu). Cuối cùng, đội bóng màu hạt dẻ vẫn quyết định tham gia. Chính họ đã hủy diệt đội bóng chủ nhà 4 – 0 trước khi vượt qua Nhật Bản để trở thành tân vương của bóng đá châu Á.

Bạo lực sân cỏ, Indonesia vs Malaysia, Indonesia, Malaysia, UAE bị AFC phạt, UAE

Phân biệt chủng tộc và văn hóa vốn được Ủy ban kỷ luật và đạo đức của Liên đoàn bóng đá châu Á thực sự quan tâm và giải quyết quyết liệt. Trong những năm gần đây, nhiều án được đưa ra nhằm răn đe bạo lực và bảo vệ tính mạng của cầu thủ cũng như các cổ động viên.

Gần đây nhất, trong khuôn khổ bảng G của vòng loại World Cup 2022, bạo lực đã bùng phát trong trận đấu Indonesia – Malaysia. Cổ động viên xứ vạn đạo đã liên tiếp dùng pháo sáng và hành hung cổ động viên đội khác.

Nhiều cổ động viên còn chạy xuống sân để tiếp cận BHL và cầu thủ đội khách. Mọi việc nghiêm trọng đến mức toàn bộ ĐTQG Malaysia phải ra về khách sạn bằng xe bọc thép để đảm bảo an ninh. Sau đó, họ cũng nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để quay lại quê nhà.

Vấn đề an ninh cũng đang xảy ra phức tạp với bóng đá Việt Nam. Cùng thời điểm đối thủ cùng bảng Việt Nam nhận án phạt, HLV Park Hang Seo và các học trò cũng sẽ chạm trán với Malaysia tại SVĐ Mỹ Đình. Tất cả phương án an ninh đều đã được BTC phối hợp thực hiện nằm mang tới một trận đấu hấp dẫn và an toàn!


Video: Chiêm ngưỡng bàn thắng lịch sử của Quang Thanh vào lưới UAE
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT