Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

AFC điều tra vụ ném giày vào cầu thủ Qatar của CĐV UAE

31/01/2019 09:14:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định mở cuộc điều tra về hành vi ném giày dép về phía cầu thủ Qatar của các CĐV UAE ở trận bán kết Asian Cup 2019.

CĐV chủ nhà qua khích ném vật lạ vào cầu thủ Qatar

Trận bán kết giữa UAE và Qatar khép lại với thắng lợi 4-0 nghiêng về phía đội khách. UAE dù được kỳ vọng rất lớn nhưng vẫn không thể giành được tấm vé vào chơi trận chung kết.

Trước thềm trận đấu kể trên diễn ra, Hoàng tử của UAE đã tuyên bố mua hết số vé trên khán đài, phát miễn phí cho CĐV UAE. Các CĐV Qatar đã không thể có vé vào sân theo dõi đội nhà thi đấu. Sau 90 phút, chứng kiến trận thua quá đậm của đội nhà, các CĐV UAE đã tức giận, ném nhiều vật thể lạ xuống sân, trong đó có cả giày dép về phía cầu thủ Qatar.

Trong thế giới Ả rập, hành động ném giày vào người khác mang ý nghĩa xúc phạm rất lớn, bởi giày dép ở đây luôn bị xem là vật dơ bẩn. Chứng kiến trước hành vi của CĐV đội chủ nhà, AFC tuyên bố sẽ vào cuộc.

afc, asian cup 2019, uae, qatar, ném giày, cdv uae Cầu thủ Qatar bị ném vật thể lạ, trong đó có cả giày dép trong trận thắng đậm UAE 4-0

Người phát ngôn AFC cho hay: “Chúng tôi đang tiến hành cuộc điều tra về các sự kiện trong trận bán kết Asian Cup 2019 giữa UAE và Qatar trên sân Mohammed Bin Zayed. Khi cuộc điều tra kết thúc, AFC sẽ quyết định các bước tiếp theo một cách phù hợp” - Reuters dẫn lời.

Về phía các cầu thủ Qatar, họ cho biết vẫn cảm thấy thoải mái dù bị đối xử không đúng mực. “Chúng tôi nói chuyện với nhau và cảm thấy thoải mái. Cả đội đều cho rằng đang tham dự trận đấu bình thường và không suy nghĩ quá nhiều. Tôi vui và tự hào về đội tuyển Qatar” - Trung vệ Tarek nói trên AFC.

Anh chia sẻ thêm: “Qatar đã làm nên lịch sử, lần đầu tiên gặt hái thành tích lớn đến vậy ở Asian Cup. Chúng tôi có những cầu thủ ghi bàn hàng đầu, cầu thủ kiến tạo cừ khôi và giữ sạch lưới trong suốt 6 trận, đó là điều khiến tôi rất tự hào. Hi vọng chúng tôi sẽ chơi tốt khi gặp Nhật Bản để giành ngôi vô địch”.

Trận chung kết giữa Qatar và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 1/2.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn