Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Vùi dập đội chủ nhà, Qatar tạo nên trận chung kết Đông-Tây với Nhật Bản

29/01/2019 23:01:00 (GMT+7)Văn Hải

Thể thao 247 - Thể hiện bản lĩnh của một UCV vô địch, Qatar đã đè bẹp đội chủ nhà UAE bằng 4 bàn không gỡ.

Highlights Qatar vs UAE

Đúng như dự đoán, dù là hai đội bóng Tây Á với sức mạnh về thể lực là tương đương nhưng chênh lệch đẳng cấp đã bộc lộ rõ. Đội bóng được xây dựng bởi HLV Felix Sanchez chơi chủ động và kiểm soát thế trận tốt hơn đội chủ nhà.

Dẫu vậy, UAE cũng không phải tay vừa khi cố gắng đẩy Qatar vào các pha tranh chấp tay đôi hòng tạo lợi thế. Đang dần biết cách hạn chế sức mạnh của Qatar thì hàng thủ UAE mắc sai lầm nghiêm trọng.

Phút 22, trong một pha phản công nhanh, Afif đẩy bóng cho Boualem tăng tốc. Vấp phải áp lực từ hậu vệ đội chủ nhà, cầu thủ này liên tung cú sút xa cầu may. Tưởng như pha bóng ấy không có gì nguy hiểm thì thủ môn Eisa Bilal lại đổ người quá chậm để bóng đi vào lưới.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, ĐT Qatar càng dễ chơi khi mà UAE gặp phải sức ép tâm lý lớn từ CĐV nhà. Không những vậy số ngày nghỉ quá ít khiến đội chủ nhà thường hụt hơi ở những pha bứt tốc cuối cùng.

Tranh thủ sự đuối sức củaUAE, Almoez Ali thoải mái đi bóng rồi cứa lòng đẳng cấp mang về bàn nhân đôi cách biệt. Hiệp một khép lại với lợi thế lớn cho Qatar.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân Felix Sanchez thi đấu chậm lại. Họ để UAE tràn lên nhưng tấn công một cách mải miết. Và chỉ chờ có thế, Qatar một lần nữa khai thác sơ hở của hàng thủ dâng cao bên phía UAE để ghi thêm bàn thắng.

Nhiệm ghi 3 bàn thắng là bất khả thi với UAE, họ bắt đầu chơi thô bạo và nhiều lần nổi nóng. Trong một tình huống như thế, Ismail Ahmed đã đánh nguội cầu thủ Qatar buộc trọng tài phải xem lại VAR. Thẻ đỏ đượ rút ra với cầu thủ này. Thảm họa chưa kết thúc với đội chủ nhà, ngay trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, Qatar còn ghi thêm bàn thắng nữa qua đó giành thắng lợi 4-0.

Kết quả này giúp Qatar vào chơi trận chung kết với Nhật Bản diễn ra vào 21h ngày 1/2 tới.

Diễn biến trực tiếp:

92': VÀO!!! 4-0, Qatar đánh bại đội chủ nhà với tỷ số quá đậm.

90': Thẻ đỏ!!! Ismail Ahmed đánh nguội và trọng tài sử dụng VAR để đưa ra quyết định đuổi người.

81': 3-0!!! Al Haydos sục bóng quá đẳng cấp.

52': Không vào!!! Mabkhout sút xa rất nguy hiểm.

36': VÀO!!! Almoez Ali cứa lòng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm làm bó tay Eisa Bilal.

33': Nguy hiểm!!! Pha phối hợp không an toàn ở phần sân nhà của thủ môn và hậu vệ Qatar.

27':Đáng tiếc!!! Al Hamadi đánh đầu đúng thủ môn Qatar.

22': VÀO!!! Pha phản công cực nhanh của Qatar nhưng lỗi lớn thuộc về thủ môn Eisa Bilal khi bắt hụt bóng trước cú sút của Boualem.

1': Trận đấu bắt đầu!!!

Đội hình ra sân:

UAE: Essa, Abbas, Juma, Ahmed, Esmail, Abdulrahman, AlBalushi, AlHamadi, Nasir, Mohammed, Mabkhout.

Qatar: AlSheeb, Ro-Ro, Hassan, Salman, Al-Hajri, Khoukhi, Madibo, Al-Haydos, Boudiaf, Afif, Almoez Ali.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn