Quảng cáo

Sao UAE đề cao cảnh giác khi chung bảng với Việt Nam và các đội ĐNÁ

Thứ hai, 22/07/2019 19:14 PM (GMT+7)

Chia sẻ trên tờ Khaleejtimes, thủ môn số một của tuyển UAE Khalid Eisa cho rằng bất cứ đội bóng Đông Nam Á nào của bảng G đều có thể làm nên cú sốc.

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng trước Thái Lan ở King's Cup 2019 (Nguồn: Next Sports)

Thủ môn số một đội tuyển Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã nhận định như thế về các đội Đông Nam Á khi trả lời phỏng vấn truyền thông sau khi biết kết quả Bốc thăm Vòng loại World Cup 2022.

Sau hành trình rất thành công tại Asian Cup 2019, đội tuyển Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) chuẩn bị bước vào hành trình chinh phục giấc mơ World Cup khi nằm ở bảng G tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là bảng đấu hết sức đặc biệt khi có tới 4 đội Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Khalid Eisa

Là một trong 4 người gác đền tốt nhất tuyển UAE bên cạnh Ali Khaseif, Adel Al Hosani, Fahad Al Dhanhani, thủ môn Khalid Eisa muốn nhắc nhở các đồng đội phải dành sự tôn trọng cho tất cả các đối thủ đến từ Đông Nam Á, dẫu cho UAE đang vượt trội hoàn toàn về thành tích đối đầu các đội như Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia trong quá khứ.

'Chúng tôi sẽ không đánh giá các đối thủ tại Vòng loại World Cup 2022 nếu chỉ dựa vào cái tên hay vẻ bề ngoài của họ. Ở châu Á lúc này không còn ranh giới quá lớn giữa những đội bóng nhỏ và đội bóng lớn nữa rồi. UAE sẽ phải sẵn sàng đối mặt với bất cứ hoàn cảnh nào', tờ Khaleejtimes dẫn lời thủ môn ĐTQG UAE.

viet nam dong nam a

Đội tuyển UAE dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia Bert van Marwijk vừa trải qua một kì Asian Cup 2019 thành công khi duy trì mạch bất bại liên tục đến tận vòng bán kết. Thất bại duy nhất của UAE tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà là trận thua 0-4 trước Nhà vô địch Qatar. Thủ môn Khalid Eisa cũng rút ra nhiều bài học từ trận thua này:

'Hầu hết các đội tuyển ở châu Á đều đã có những bước tiến dài trong vài năm gần đây. Chúng tôi đã chứng kiến những sự phát triển đáng kể của các đội bóng cả về kỹ thuật lẫn thể chất, nhất là các đội tuyển đến từ khu vực Đông Nam Á. Tôi nghĩ những đội bóng này hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ, đội nào cũng nỗ lực để hiện thực hóa tham vọng dự World Cup', thủ môn Khalid Eisa nói.

Đội tuyển UAE vừa kết thúc quá trình tập huấn tại Áo và trở về nước trong chiều nay (22/7). Đại diện Tây Á sẽ khởi động hành trình Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách trên sân của Malaysia ngày 10/9. Hai tháng sau, UAE mới có dịp đối đầu đội tuyển Việt Nam, đội bóng cực kì có duyên trước các đội Tây Á dưới thời HLV Park Hang-seo.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT