Quảng cáo

'AFF Cup thu nhỏ' có thể là nỗi lo của thầy Park tại VL World Cup 2022

Thứ năm, 18/07/2019 08:04 AM (GMT+7)

Với việc chung bảng với toàn 'người quen' Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam có những lợi thế và cả những nguy cơ tiềm ẩn đe dọa khả năng đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: HLV Park đau lưng, đi tập tễnh chỉ đạo buổi tập của U22 Việt Nam (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Kết quả bốc thăm chia bảng đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đưa đội tuyển Việt Nam chạm trán UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. 'AFF Cup thu nhỏ' có thể trở thành một lợi thế, nhưng cũng có thể là bảng đấu phức tạp nhất, khó nhằn nhất và có tính cạnh tranh gay gắt nhất đối với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi những cái tên trong bảng G ngoại trừ UAE đều là những đối thủ hiểu rất rõ ĐTVN.

UAE là đội tuyển Tây Á duy nhất tại bảng G. Lá thăm may rủi đã giúp ĐT Việt Nam tránh được những 'ông kẹ' như Nhật Bản, Australia hay Iran nhưng cũng khó để nói trước được điều gì. UAE có thể không đáng sợ như Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng chắc chắn không phải đối thủ dễ chịu cho tuyển Việt Nam. Họ đã có tên ở bán kết Asian Cup, từng dự World Cup 1990 và là khách quen của các kỳ Asian Cup. Nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có thể tự tin khi thi đấu với UAE hơn là với những biến số phức tạp sau đây.

dtvn

Biến số đầu tiên gây đau đầu cho ông Park là đội tuyển Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo xếp hạng 160 thế giới, và là đội bóng tốt nhất trong nhóm hạt giống số 5 trước khi được bốc vào bảng đấu của đội tuyển Việt Nam. Án phạt cấm thi đấu quốc tế mà FIFA ban hành năm 2015 khiến đội tuyển Indonesia không được thi đấu quốc tế trong suốt thời gian dài. Sự vắng mặt ấy vô tình khiến Đại bàng Garuda trở thành một cái tên vô cùng 'bí ẩn', khó đoán.

Trước một đối thủ như vậy, khó có thể khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ dễ dàng lấy điểm trước Indonesia. Lịch sử cũng đang ủng hộ đội bóng xứ Vạn đảo khi ở 22 lần gặp nhau suốt từ năm 1975 trở lại đây giữa hai đội, Việt Nam chỉ thắng 5, hòa 8 và thua tới 9. Bốn lần gặp nhau gần nhất, tuyển Việt Nam thắng 1, hòa 1, thua 2 trận trước đối thủ. Cơ duyên không đưa Việt Nam gặp Indonesia ở AFF Cup 2018, nhưng quả thật thầy trò Park Hang-seo đã không may khi gặp phải Indonesia ở Vòng loại World Cup lần này.

viet nam vs thai lan

Những cái tên đe dọa tiềm ẩn đến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam tiếp theo là Thái Lan và Malaysia. Đây sẽ là hai đội bóng có khát khao đánh bại thầy trò Park Hang-seo nhiều nhất bởi họ đều đã phải ấm ức sau những lần gặp nhau trong 2 năm vừa qua. Sau 2 trận chung kết AFF Cup, đội tuyển Việt Nam chỉ hòa và thắng Malaysia với tỷ số tối thiểu mới có thể giành ngôi vô địch Đông Nam Á. Trận thắng Thái Lan ở giải giao hữu King's Cup trong bối cảnh đối thủ không có được lực lượng mạnh nhất càng khiến cho những lần đối đầu sắp tới thêm phần khó đoán dành cho ĐT Việt Nam.

Nên nhớ, Việt Nam và kình địch Thái Lan vẫn chưa có một trận đấu chính thức nào ở cấp độ ĐTQG trong suốt nhiều năm qua. Chính vì lẽ đó, bảng G sẽ là bảng đấu vô cùng khó khăn dành cho đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ với người viết, nhà báo Hong Jaemin (người sáng lập tờ Fourfourtwo Hàn Quốc) và cây viết Teerapatra Rundhasevi (chủ biên tờ Fox Sports Asia phiên bản Thái) cùng cho rằng bảng G là bảng đấu 'điên rồ' và khó đoán nhất trong số các bảng đấu ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Riêng cây viết người Thái không hề mong muốn Thái Lan sẽ phải cạnh tranh với Việt Nam và cả Malaysia lẫn Indonesia để đi tiếp vào Vòng loại tiếp theo.

Bảng đấu được ví như 'AFF Cup' thu nhỏ thực sự phức tạp với đội tuyển Việt Nam. Nếu 'Rồng Vàng' không thể giành ngôi nhất bảng, cánh cửa đi tiếp sẽ trở nên rất hẹp bởi ở bảng đấu có 5 đội có thực lực gần tương đồng, cơ hội tích lũy điểm số để đi tiếp với tư cách 4/8 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT