Quảng cáo

Chán Elkeson, Trung Quốc tiếc không nhập tịch 'vua phá lưới' vòng loại EURO 2020

Thứ tư, 16/10/2019 11:30 AM (GMT+7)

Elkeson tiếp tục tịt ngòi trong trận Trung Quốc hòa Philippines, trong khi ngoại binh khác của giải VĐQG Trung Quốc đang dẫn đầu danh sách ghi bàn vòng loại EURO 2020.

VIDEO: Highlight Philippines vs Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Elkeson đã gây nên một nỗi thất vọng đối với giới hâm mộ bóng đá Trung Quốc. Kể từ sau khi nhập tịch và ra mắt ĐTQG Trung Quốc, Elkeson đã ghi 3 bàn thắng, nhưng đều trước những đối thủ yếu (Maldives và Guam). Và hôm qua anh đã tịt ngòi trong trận Trung Quốc hòa Philippines tại vòng loại World Cup 2022

Điều đáng nói là tính cả bàn thắng trước Guam thì từ tháng 9 đến nay Elkeson chỉ có đúng 1 lần nổ súng trong màu áo ĐTQG lẫn CLB. Anh đã trải qua 6 trận tịt ngòi tại Guangzhou Evergrande và sẽ phải điều chỉnh ngay lập tức để tìm lại phong độ, những bàn thắng 'ít ỏi' tại Vòng loại World Cup 2022 không thể che lấp màn trình diễn đáng thất vọng về tổng thể của Elkeson sau khi nhập tịch.

elkeson, eran zahavi, vòng loại EURO 2020, vòng loại World Cup 2022, trung quốc, trung quốc vs philippines

Elkeson được 'khai quật' sau khi anh chuyển đến chơi tại giải Chinese Super League và tỏa sáng trong màu áo Guangzhou Evergrande. Cầu thủ người Brazil đã lọt vào mắt xanh của HLV Marcello Lippi và trở thành điều kiện để chiến lược gia người Ý nhận lời dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc.

Elkeson có khởi đầu như mơ với cú đúp vào lưới Maldives hồi tháng 8 và được CĐV Trung Quốc ca ngợi. Nhưng đến giờ thì có vẻ như tuần trăng mật giữa Elkeson và người hâm mộ đã kết thúc.

Trong bối cảnh Elkeson gây thất vọng thì một ngoại binh khác của Chinese Super League lại đang tỏa sáng tại châu Âu. Eran Zahavi của Guangzhou R&F đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại vòng loại EURO 2020 với 11 bàn thắng, xếp trên các cầu thủ lừng danh như Kane (8 bàn), Sterling (8 bàn) và Ronaldo (7 bàn).

elkeson, eran zahavi, vòng loại EURO 2020, vòng loại World Cup 2022, trung quốc, trung quốc vs philippines

Nhiều người đã nhìn vào Zahavi mà tiếc nuối vì ĐTQG Trung Quốc nhập tịch cho Elkeson chứ không phải Eran Zahavi. Nhưng nếu được lựa chọn lại, LĐBĐ Trung Quốc cũng không thể nhập tịch cho Zahavi. Cầu thủ người Israel mới chỉ đến Chinese Super League năm 2016 và đã thi đấu chính thức cho tuyển Israel từ năm 2010, theo luật của FIFA anh sẽ không thể thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc dù có quốc tịch nước này.

Hôm qua Zahavi đã tỏa sáng và ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Israel trước Latvia. Dù Eran Zahavi chơi ấn tượng tại vòng loại EURO 2020 nhưng nhìn chung Israel không có kết quả tốt tại bảng G. Họ đang kém đội nhì bảng là Áo 5 điểm và chỉ còn 2 trận chưa đấu.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT