Quảng cáo

Thắng Malta tại vòng loại EURO 2020, cả đội ăn mừng như vô địch

Thứ tư, 16/10/2019 09:34 AM (GMT+7)

Trận đấu diễn ra tại bảng F nơi Tây Ban Nha đang dẫn đầu, nhưng những người vừa tận hưởng 'cảm giác vô địch' lại là đội bóng khác.

Hôm qua, bên cạnh không khí sôi động của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thì tại châu Âu cũng đã diễn ra các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2020. Quý vị độc giả có thể theo dõi kết quả chi tiết các trận đấu tại đây.

Nếu tại vòng loại World Cup 2022 có các bất ngờ như Philippines cầm hòa Trung Quốc và Bahrain đánh bại Iran thì vòng loại EURO 2020 cũng chứng kiến chiến thắng 'đột xuất' của Quần đảo Faroe trước đội nhược tiểu Malta với bàn thắng của Rogvi Baldvinsson.

vòng loại EURO 2020, Quần đảo Faroe, Malta, kết quả vòng loại EURO 2020

Sau bàn thắng, Baldvinsson có vẻ rất phấn khích, và sự phấn khích đến mức điên rồ của anh ấy giống như đã giành được chức vô địch châu Âu. Baldvinsson hiểu rằng bàn thắng của anh có khả năng giúp Quần đảo Faroe giành chiến thắng đầu tiên tại vòng loại EURO sau 4 năm. Cuối cùng, Quần đảo Faroe cũng có niềm vui trọn vẹn với kết quả 1-0.

Tại vòng loại EURO 2020, Quần đảo Faroe đã thua 7 trận liên tiếp. Nếu tính cả vòng loại EURO 2016 thì đội bóng này cũng đã thua 4 trận cuối cùng. Như vậy Quần đảo Faroe đã thua 11 trận liên tiếp tại vòng này của giải vô địch châu Âu và hôm qua cuối cùng họ cũng đã giành chiến thắng.

vòng loại EURO 2020, Quần đảo Faroe, Malta, kết quả vòng loại EURO 2020

Đó là lý do Quần đảo Faroe có màn ăn mừng như vô địch dù chỉ thắng Malta, đối thủ từng đánh bại họ 2-1 hồi tháng 3 năm nay. Cũng đã lâu lắm rồi kể từ lần cuối họ thắng Hy Lạp 2-1 cách đây 4 năm.

Quần đảo Faroe là đất nước Bắc Âu nhỏ bé với diện tích 1399 kilomet vuông và dân số của họ chỉ là 51.783 người. Trong bóng đá châu Âu, Quần đảo Faroe luôn là một kho điểm, vì vậy mỗi khi đội bóng giành chiến thắng, ngày hôm đó giống như một lễ hội của cả quốc gia. Lần gần nhất họ có được chiến thắng trong một trận đấu chính thức diễn ra cách đây 13 tháng, cũng lại đánh bại Malta, nhưng là ở UEFA Nations League.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan