Quảng cáo

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam tiếp tục 'thay tướng'

Thứ hai, 30/11/2020 11:40 AM (GMT+7)

Đội tuyển UAE đã quyết định sa thải HLV Jorge Luis Pinto dù ông chưa tham dự bất kỳ trận đấu chính thức nào.

VIDEO: Olympic Việt Nam vs UAE (ASIAD 2018). Nguồn: BLV Quang Huy

LĐBĐ UAE bất ngờ ra quyết định sa thải HLV trưởng Jorge Luis Pinto dù trước đó nhà cầm quân này đã có những phát biểu cam kết tương lai với UAE. Nguyên nhân xuất phát từ sự mâu thuẫn giữa ông và các cầu thủ trong đội. Sự căng thẳng ngày một leo thang khiến LĐBĐ UAE buộc phải ra quyết định mạnh tay để giữ bầu không khí của đội tuyển.

HLV Jorge Luis Pinto được bổ nhiệm để thay thế ông Ivan Jovanovic hồi cuối tháng 6. Nhà cầm quân người Colombia vẫn chưa có trận đấu chính thức nào trên cương vị mới. Ông chỉ dẫn dắt UAE tham dự 3 trận đấu giao hữu với Uzbekistan (thua 1-2), Tajikistan (thắng 3-2) và Bahrain (thua 1-3).

Trước đó, chính HLV Ivan Jovanovic cũng bị sa thải mặc dù UAE không tham dự bất kỳ giải đấu hay một trận đấu chính thức nào. Điều này khiến truyền thông UAE đặt dấu hỏi lớn về định hướng phát triển trong tương lai của ĐTQG, mặc dù trước mắt họ là mục tiêu rất quan trọng phải vượt qua vòng loại World Cup 2022.

Ảnh 1
UAE liên tục sa thải HLV dù chưa thi đấu chính thức

UAE đã nhanh chóng bước vào công cuộc tìm kiếm một nhà cầm quân mới. Trong thời gian này, các thành viên trong ban lãnh đạo sẽ cố gắng để xoa dịu bầu không khí có phần căng thẳng trong nội bộ đội tuyển.

Ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển UAE tạm thời đứng ở vị trí thứ 4 với 6 điểm giành được, lần lượt kém Thái Lan (2 điểm), Malaysia (3 điểm) và Việt Nam (5 điểm). Tuy nhiên đội bóng đến từ Tây Á đang thi đấu ít hơn 1 trận.

UAE vẫn còn nhiều cơ hội giành quyền đi tiếp bởi họ được thi đấu tới 3 trận còn lại trên sân nhà. Chuyến làm khách của thầy trò HLV Park Hang Seo trước UAE chắc chắn sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng.

Cựu danh thủ UAE sợ đội nhà bẽ mặt vì ĐT Việt Nam

Trợ lý HLV tuyển UAE: 'Chúng tôi sẽ tham dự World Cup 2022'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT