Quảng cáo

Trung Quốc thua đau, CĐV trút giận lên tiền đạo nhập tịch

Thứ bảy, 16/11/2019 09:59 AM (GMT+7)

Hết HLV Lippi, giờ đến lượt tiền đạo nhập tịch Elkeson bị đem ra làm lí do cho thất bại của Trung Quốc trước Syria.

Trung Quốc đã phải nhận thất bại đáng thất vọng trước Syria tại lượt 5 vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Đây là thất bại mà ĐTQG bị lên án thậm tệ. Sau HLV Lippi, đến lượt tiền đạo nhập tịch Elkeson là nạn nhân của làn sóng chỉ trích đến từ NHM Trung Quốc.

Đây là trận đấu Trung Quốc dù không chơi tốt nhưng xứng đáng có được 1 điểm, cho đến khi hậu vệ Zhang Linpeng của họ đánh đầu phản lưới... Khoảnh khắc trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu, Elkeson đã bật khóc. Những giọt nước mắt vì không thể giúp đội nhà giành kết quả tốt. Thế nhưng, khoảnh khắc này của tiền đạo có cái tên "nội địa" Ngải Khắc Sâm lại là tâm điểm để truyền thông Trung Quốc chỉ trích.

"Khóc vô ích, Elkeson không thể chơi đúng phong độ. Giờ đây khóc cũng không giải quyết được việc gì" - Trang Sohu đăng dòng tittle.

Dưới tiêu đề là 1 bài phân tích về những yếu kém của Elkeson trong trận đấu vừa qua. Trong trận đấu với Syria, tiền đạo gốc Brazil gần như không tạo ra cơ hội nguy hiêm nào. Những gì anh làm được còn bị đánh giá thấp hơn cả Wu Lei.

"Anh ta đã mất hút trong toàn bộ trận đấu. Elkeson quá béo, trông chẳng giống 1 cầu thủ chuyên nghiệp" - Sohu trích dẫn 1 bình luận của người hâm mộ.

Trung Quốc, ĐT Trung Quốc, vòng loại World Cup, VL World Cup, tiền đạo nhập tịch Trung Quốc, Lippi, Elkeson

Trước khi chính thức trở thành 1 công dân Trung Quốc, Elkeson đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Quảng Châu Evergrande. Thậm chí có thể nói chính màn thể hiện đó đã giúp anh được LĐBĐ Trung Quốc đưa lên tuyển, cùng suất nhập tịch.

"Người hâm mộ yêu mến Elkeson bởi tài năng của anh ấy trong màu áo Quảng Châu. Ngày ấy, anh ta là 1 sát thủ năng động và mạnh mẽ. Còn hiện tại, Elkeson đang suy giảm phong độ nghiêm trọng, đến ngay cả việc bứt tốc anh ta cũng không làm được. NHM đang quay lưng lại" - Sohu tiếp tục.

Đây là một trận thua khiến bóng đá Trung Quốc mất mát nhiều. Vài giờ sau khi trận đấu kết thúc, HLV Lippi đã xin từ chức. Hiệp hội bóng đá Trung Quốc cũng tiết lộ sẽ cân nhắc trong việc kiểm soát chặt chẽ vấn đề nhập tịch.

Hiện tại Trung Quốc đang đứng nhì bảng A, với 5 điểm kém hơn đội đầu bảng Syria. Đội bóng "tỉ dân" còn 4 trận đấu tại vòng loại để tự định đoạt số phận của mình.

>> Dàn HLV đẳng cấp World Cup đồng loạt gục ngã tại vòng loại châu Á

>> HLV Lippi nói lời cay đắng về bóng đá Trung Quốc sau khi từ chức

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT