Quảng cáo

Trung Quốc ‘vào cửa tử’ ở vòng loại World Cup 2022

Thứ bảy, 05/06/2021 09:30 AM (GMT+7)

Chiến thắng của Syria trước Maldives đẩy Trung Quốc vào thế cực khó ở bảng A, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đêm 4/6, Syria bước vào trận đấu thứ 6 ở vòng loại World Cup 2022 gặp đối thủ Maldives. Trước trận đấu này, đội tuyển Tây Á đang toàn thắng ở bảng A và tràn trề cơ hội đi tiếp đến vòng loại cuối cùng.

Đối đầu với đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Syria đã không gặp chút khó khăn nào để thắng đậm với tỷ số 4-0, qua đó kiếm trọn 18 điểm sau 6 trận đã đấu, cùng một vị trí vững chắc trên đỉnh bảng A.

Chiến thắng của Syria cũng đã đẩy Trung Quốc, đội vốn được đánh giá cao nhất bảng rơi vào cửa tử. Trung Quốc sau 5 trận đã đấu giành được 10 điểm và xếp nhì bảng, kém Syria tới 8 điểm.

Trung Quốc
Trung Quốc gần như hết hy vọng chiếm ngôi đầu bảng A. Ảnh: Intenet

Nếu toàn thắng cả 3 trận còn lại, bao gồm cả trận đấu với chính Syria, Trung Quốc sẽ có tối đa 19 điểm. Tuy nhiên, trong hai trận cuối cùng của mình, Syria ngoài đấu với Trung Quốc còn có trận gặp đội lót đường Guam, đội bóng đã toàn thua cả 6 trận và gần như chắc chắn sẽ lại thua Syria ở vòng đấu tiếp theo.

Như vậy, có thể khẳng định Trung Quốc đã hết cơ hội chiếm ngôi đầu bảng A, dù cho trên lý thuyết họ vẫn còn một chút cơ hội cực kỳ mong manh. Thậm chí, Trung Quốc còn cần một chiến thắng trước Philippines ở lượt trận tới nếu không muốn mất luôn cả ngôi nhì bảng.

Trong trường hợp có vị trí nhì bảng, Trung Quốc cũng gặp bất lợi so với các đối thủ nhì bảng ở các bảng khác khi xét 4 đội có thành tích tốt nhất. Nguyên nhân bởi Trung Quốc sẽ bị trừ thẳng 6 điểm sau 2 trận thắng đội cuối bảng Guam, ngoài ra họ cũng không có thành tích tốt khi chỉ hòa Philippines và thua Syria.

Tóm lại, Trung Quốc còn 3 trận đấu nữa ở vòng loại World Cup 2022 để hy vọng, tuy nhiên dường như họ đã không còn cơ hội tự định đoạt số phận trong tay.

Trung Quốc
Tình hình hiện tại của bảng A. Ảnh chụp màn hình

Xác định 9 đội tuyển dừng chân ở vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam có gần 80% cơ hội vượt qua Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT