Quảng cáo

HLV Lippi tuyên bố nghỉ việc nếu không đưa Trung Quốc đến World Cup 2022

Thứ hai, 09/09/2019 10:11 AM (GMT+7)

HLV lão làng Marcello Lippi khẳng định ông đang rất tự tin vào sức mạnh của ĐT Trung Quốc, trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Tài năng của Elkeson - chân sút nhập tịch của ĐT Trung Quốc

Chỉ 4 tháng sau khi rời khỏi chiếc ghế huấn luyện của ĐT Trung Quốc, HLV Marcello Lippi đã trở lại hồi tháng 5 năm nay và lần này, chiến lược gia lão làng người Italia đang vô cùng tự tin vào đội tuyển mà mình đang nắm giữ.

Trước khi chính thức bước vào trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022, HLV Lippi khẳng định ông đang nhìn thấy một ĐT Trung Quốc rất khác, một đội bóng với tương lai tươi sáng"Chúng tôi đang phát triển," Lippi nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo thể thao Ý Gazzetta Dello Sport vào thứ năm.

"Khi tôi đến Evergrande, tôi đã nói với họ rằng họ là người mạnh nhất, đội bóng không cần một huấn luyện viên vô địch thế giới để giành được một chức vô địch khác", Lippi chia sẻ về quãng thời gian ông mới cầm quyền ở gã khổng lồ Trung Quốc Guangzhou Evergrande.

Vòng loại World Cup 2022, World Cup 2022, ĐT Trung Quốc, Trung Quốc, VL World Cup, HLV Lippi, Marcello Lippi

"Nhưng để trở thành một câu lạc bộ tầm cỡ quốc tế, họ cần phải chặt chẽ hơn, gọn nhẹ, xông xáo, nhanh nhẹn, họ cần thi đấu mãnh liệt hơn thậm chí cả trong lúc không có bóng. Đó cũng là những gì tôi đã nói với ĐTQG Trung Quốc và dường như họ đang làm được những điều khác biệt."

Cựu HLV trưởng của Juventus, Inter Milan và ĐTQG Italia, Marcello Lippi cho biết ông sẽ nghỉ việc lần thứ hai nếu không thể đưa ĐT Trung Quốc giành vé đến World Cup 2022. Hành trình vòng loại World Cup 2022 của chiến lược gia người Ý và ĐT Trung Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng 9 tới, khi họ đối đầu với đối thủ Maldives.

Lần gần nhất và cũng là duy nhất ĐT Trung Quốc từng tham dự một kỳ World Cup là hồi năm 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Năm đó, Trung Quốc ra về với 0 điểm và thậm chí không ghi nổi 1 bàn thắng nào.

>>> Trung Quốc phô diễn sức mạnh trước vòng loại World Cup 2022

>>> Báo Trung Quốc: "Chúng ta mạnh thứ 4 châu Á, sẽ có vé dự World Cup"


Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT